Thứ tư 24/04/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi tuyển Phương án điều chỉnh quy hoạch kiến trúc công viên 29/3

14:49 | 21/11/2019

(Xây dựng) - Sau gần 1 tháng tổ chức thi tuyển chọn phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc công viên 29/3, sáng 21/11, UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng chính thức công bố đơn vị đạt giải trong cuộc thi tuyển chọn trên.

Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi tuyển Phương án điều chỉnh quy hoạch kiến trúc công viên 29/3
Công ty StudioMilou Singapore Pte.,Ltd là đơn vị đạt giải Nhất và giải Cộng đồng của cuộc thi tuyển.

Theo đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 8 phương án dự thi của 3 đơn vị nước ngoài, 5 đơn vị trong nước để xét chọn đơn vị ưu tú nhất cuộc thi. Công ty StudioMilou Singapore Pte.,Ltd là đơn vị đạt giải Nhất và giải Cộng đồng của cuộc thi tuyển. Giải Nhì thuộc về Công ty TNHH Kiến trúc Lava.

Công viên 29/3 gắn bó với người dân Đà Nẵng bao đời nay. Để công viên này phục vụ cộng đồng, giảm mật độ xây dựng, thân thiện với môi trường. Tháng 5 vừa qua tại kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất việc liên quan đến điều chỉnh quy hoạch kiến trúc công viên 29/3. Việc điều chỉnh quy hoạch phải đảm bảo các tiêu chí quy hoạch kiến trúc phù hợp, tạo được sự gắn kết hài hoà với không gian đô thị xung quanh. Tạo lập hình ảnh đặc trưng riêng nhưng phải kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực. Tạo cho công viên 29/3 trở thành không gian sinh hoạt công đồng tiêu biểu của thành phố và là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hoá trong các dịp lễ, tết, các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chia sẻ: Các đơn vị tham gia cuộc thi tuyển đã thể hiện rất tích cực và đầy nhiệt huyết trong các đồ án dự thi của mình. Đồ án đạt giải cao sẽ được chọn làm cơ sở triển khai. Trong thời gian tới sẽ triển khai sớm điều chỉnh quy hoạch công viên 29/3 không để người dân chờ đợi thêm nữa.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load