Thứ bảy 20/04/2024 16:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Thi tuyển phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc công viên 29/3

16:03 | 19/10/2019

(Xây dựng) - Sáng 19/10, UBND quận Thanh Khê phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng tổ chức thi tuyển chọn phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc công viên 29/3. Ban tổ chức cuộc thi sẽ nghe các đơn vị dự thi báo cáo phương án của mình làm cơ sở cho Hội đồng tuyển chọn, các nhà khoa học, nhà chuyên môn nhận xét, đánh giá nhằm tuyển chọn phương án dự thi có chất lượng tốt nhất để làm cơ sở trình thành phố xem xét chọn triển khai vào thực tế. 

Ban giám khảo cuộc thi.

Ông Trần Văn Nam - Giám đốc Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng cho biết: “Qua hơn 1 tháng phát động cuộc thi đã có 12 bài dự thi. Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành sơ khảo chọn ra 8 phương án được vào vòng trong để báo cáo trước hội đồng. Trong đó 3 đơn vị nước ngoài, 5 đơn vị trong nước. Cuộc thi sẽ lựa chọn ra 3 phương án tốt nhất để trao giải với tổng giải thưởng là 550 triệu đồng”.

Công viên 29/3 gắn bó với người dân Đà Nẵng bao đời nay. Để công viên này phục vụ cộng đồng, giảm mật độ xây dựng, thân thiện với môi trường. Tháng 5 vừa qua tại kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất việc liên quan đến điều chỉnh quy hoạch kiến trúc công viên 29/3. Việc điều chỉnh quy hoạch phải đảm bảo các tiêu chí quy hoạch kiến trúc phù hợp, tạo được sự gắn kết hài hoà với không gian đô thị xung quanh. Tạo lập hình ảnh đặc trưng riêng nhưng phải kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực. Tạo cho công viên 29/3 trở thành không gian sinh hoạt cộng đồng tiêu biểu của thành phố và là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hoá trong các dịp lễ, tết, các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách biết đến là một công viên.

Các đồ án thi tuyển được trưng bày.

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Công viên này trước đây là công viên trung tâm của thành phố và lâu nay thì nó vẫn là công viên duy nhất của Đà Nẵng, mặc dù nó cũng không phải là một công viên to lớn lắm nhưng nó gắn với ký ức nhiều người dân Đà Nẵng. Công viên này nhỏ thôi nhưng cũng có nhiều biến động qua những thời kỳ khác nhau. Có nhiều công năng thay đổi theo sự phát triển kinh tế.

Tôi cảm thấy tiếc một điều là công viên này nhỏ quá. Có sự hạn hẹp quá do không gian mặt nước thì lớn mà không gian chung quanh thì lại nhỏ quá. Chính vì thế chúng ta mong muốn có một phương án kiến trúc tốt nhất cho công viên này. Và khi hình thành sẽ trở thành điểm vui chơi, sinh hoạt văn hoá rất quan trọng của người dân TP Đà Nẵng”.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load