Thứ sáu 19/04/2024 02:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Khách hàng tập trung đòi chủ đầu tư Sunrise Bay bàn giao nhà

22:41 | 06/08/2019

(Xây dựng) - Sáng 6/8, hàng trăm khách hàng mua sản phẩm tại Dự án Sunrise Bay (hay còn gọi là Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tập trung tại văn phòng giao dịch của chủ đầu tư để yêu cầu trả lời dứt điểm thời gian bàn giao nhà đã bán cho khách hàng.

Khách hàng tập trung gây sức ép để chủ đầu tư trả lời dứt điểm thời gian giao nhà đã bán tại Sunrise Bay cho khách hàng đã mua.

Trước đó, vào ngày 29/11/2017, Thanh tra Chính phủ cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2906 ngày 20/11/2017 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước (còn gọi là dự án The Sunrise Bay nằm ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Được biết, từ đầu tháng 2/2017, Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước.

Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước có vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án đô thị phức hợp lấn biển lớn nhất ở Đà Nẵng, được thiết kế như một “vầng trăng khuyết” nằm ven đường biển Nguyễn Tất Thành.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận chính thức liên quan đến Dự án The Sunrise Bay. Trong khi đó, từ khoảng quý II/2018, các đơn vị phân phối Dự án The Sunrise Bay thông báo ngừng mọi giao dịch tại dự án.

Liên quan vụ việc, khách hàng đã gửi đơn cầu cứu đến Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng trình bày: Cuối năm 2016, chủ đầu tư dự án này là Cty TNHH The Sunrise Bay đã thông qua nhà phân phối bán hơn 1.000 căn nhà phố, nhà biệt thự theo hình thức hợp đồng đặt cọc. Giá trị mỗi căn nhà dao động từ 4-9 tỷ đồng tùy theo diện tích nhà đất, vị trí nhà và cam kết với khách hàng bàn giao nhà theo đúng tiến độ.

Tuy nhiên, sau đó đã có nhiều thay đổi trong lãnh đạo và cổ đông của Cty TNHH The Sunrise Bay. Từ đây dự án được triển khai với tiến độ rất chậm chạp và đến ngày 30/4/2018 thì dừng thi công hẳn cho đến nay.

Tại Dự án này người mua nhà không chỉ là người dân Đà Nẵng mà có cả ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ngãi, Huế… Theo hợp đồng giữa người dân với đơn vị phân phối thì chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý I và II/2018, nhưng thực tế hiện nay Dự án chỉ là một bãi đất hoang khiến cho người mua nhà lo lắng.

Cũng vì lo ngại kể trên, vào sáng 6/8, hàng trăm khách hàng mua sản phẩm tại Dự án đã tập trung tại văn phòng giao dịch tại Dự án The Sunrise Bay và yêu cầu chủ đầu tư phải trả lời dứt điểm thời gian bàn giao nhà đã bán cho khách hàng.

Nguyễn Nam – Nguyễn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load