Thứ sáu 19/04/2024 21:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Bán nhà phố Shophouse khi chưa làm móng

20:32 | 17/04/2019

(Xây dựng) - Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục rao bán nhà Shophouse phân khu E nằm trên đường Nguyễn Sinh Sắc, do Kim Long Nam Group làm đơn vị phát triển dự án và Cty CP Đầu tư bất động sản (BĐS) Phúc Đại Việt là đơn vị phân phối dự án.


Mới chỉ san lấp nhưng Cty Phúc Đại Việt đã bán hết và thu của người mua 50% giá trị hợp đồng.

Mặc dù đến thời điểm này, khu đất trên mới được quây kín tôn nhưng đơn vị phân phối dự án là Cty Phúc Đại Việt đã ra mắt và mở bán hết 95% sản phẩm trong tổng số 61 căn nhà phố được đơn vị này giới thiệu bán làm 02 đợt. Đợt 1 vào cuối năm 2018, đợt 2 mở bán vào ngày 07/4 vừa qua.

Theo tiến độ thanh toán thì sau khi đặt chỗ 300 triệu đồng, khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng đặt cọc đóng 30% giá trị hợp đồng. Đến ngày 01/2/2019, sau khi hoàn thiện phần móng, khách hàng đóng tiếp 20% giá trị hợp đồng, đến cuối năm 2019 sẽ bàn giao sổ.

Được biết đây là một phần nằm trong toàn bộ dự án tại trục đường Nguyễn Sinh Sắc, do Cty CP Vận tải Phương Trang làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công vào năm 2010. Sau khi khởi công thì dự án đứng im không có động thái gì. Đến năm 2014, khi thị trường BĐS Đà Nẵng sôi động thì dự án có sự chuyển động mới bán cho người dân nhưng đơn vị đứng bán là doanh nghiệp Hai Hạnh, Cty CP Kinh doanh địa ốc Phú Gia Thịnh, Cty CP Hoàng Nhất Nam là đơn vị môi giới.

Tìm hiểu được biết, 61 căn nhà phố Shophouse do Cty Phúc Đại Việt đứng ra phân phối lần này đều là của doanh nghiệp Hai Hạnh mua lại từ Cty CP Phương Trang.

Một đặc điểm của dự án này là những khách hàng mua đất dự án này từ năm 2015 đến nay vẫn chưa nhận được sổ. Vào cuối năm 2017, hàng trăm khách hàng mua đất tại khu vực này đã giăng băng rôn đòi đất và sổ đỏ nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Khi thị trường BĐS sôi động, chủ đầu tư đã bắt tay với các đơn vị phân phối tô hồng dự án bằng nhiều chiêu trò. Các chiêu trò sử dụng mà cơ quan quản lý không làm gì được đó là đặt cọc, hợp đồng góp vốn… mà thiệt hại phần lớn thuộc về phía người mua. Đơn cử như những khách hàng mua đất nằm trên trục đường Nguyễn Sinh Sắc, Hoàng Thị Loan cũng đã làm đơn cầu cứu đến UBND quận Liên Chiểu và cả UBND TP Đà Nẵng về việc nhận đất và nhận sổ đỏ nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bởi vì vấn đề này thuộc tranh chấp dân sự và Toà án là đơn vị giải quyết khi có đơn khởi kiện giữa hai bên.


Chủ doanh nghiệp Hai Hạnh (Hạnh ngọng) hứa với khách hàng nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết sổ đỏ cho người mua.

Trở lại việc mở bán 61 căn nhà phố do Cty Phúc Đại Việt làm đơn vị phân phối tại tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc vừa qua, liệu người mua đóng tiền xong có nhận được sổ đỏ như đơn vị đã cam kết. Hay tiếp tục kéo dài thời gian giao sổ như doanh nghiệp Hai Hạnh đã từng hứa với khách hàng hơn 1 năm nay.

Tình trạng đất bán chờ mãi không có sổ đỏ diễn ra rất nhiều trong thời gian qua. Chính vì vậy, người mua cần cẩn thận lựa chọn chủ đầu tư cũng như đơn vị môi giới uy tín khi mua đất, trao gửi đồng tiền của mình.

Song Ngọc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load