Thứ sáu 29/03/2024 22:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cử tri lo lắng khi hàng loạt chung cư mọc lên ở đường Nguyễn Hữu Thọ

09:05 | 19/06/2019

"Các tòa chung cư cứ mọc lên khi giao thông tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đã quá tải. Chính quyền đã có biện pháp gì để cải thiện tình trạng giao thông?", cử tri ở quận 7 đặt câu hỏi.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 7 ngày 18/6, có hơn 10 câu hỏi xoay quanh những vấn đề quy hoạch, giao thông, đô thị. Trong đó việc giải quyết những điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên địa bàn quận được nhiều người đặc biệt quan tâm.


Ông Đào Gia Vượng, Phó chủ tịch UBND quận 7. Ảnh: Trương Khởi.

Ông Hoàng Bách (cử tri phường Tân Hưng) thắc mắc về thời gian hoàn thành của dự án nâng cấp, mở rộng cầu Kênh Tẻ. Cử tri này cho rằng cần có sự giám sát thi công chặt chẽ từ các sở, ngành liên quan, tránh để tình trạng ùn tắc trên đoạn đường này càng thêm trầm trọng.

Một cử tri khác cũng đặt câu hỏi về vấn đề quy hoạch quận 7, khi hàng chục tòa chung cư cao tầng mọc lên dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Cử tri thắc mắc liệu việc phê duyệt quy hoạch có đảm bảo trung thực, chính xác hay không.

"Các tòa chung cư cứ mọc lên, giao thông tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đã quá tải, chính quyền đã có biện pháp gì để cải thiện tình trạng giao thông?", cử tri phường Tân Hưng hỏi các đại biểu.


Hàng chục tòa chung cư mọc lên trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tham gia trả lời câu hỏi của cử tri, ông Đào Gia Vượng, Phó chủ tịch UBND quận 7, cho biết ông thường xuyên đi qua khu vực cầu Kênh Tẻ và đồng tình với quan điểm giao thông qua đây vẫn ùn tắc nghiêm trọng.

"Qua nhiều đợt tiếp xúc cử tri và trực tiếp chứng kiến, tôi thấy dự án cầu Kênh Tẻ hầu như chỉ thi công ban đêm, không thi công ban ngày, tiến độ bị ảnh hưởng lớn", ông Vượng nói.

Phó chủ tịch UBND quận 7 thông tin thêm theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), dự án sẽ hoàn thiện vào tháng 8 năm 2019, tuy nhiên ông lo ngại cầu Kênh Tẻ sẽ không hoàn thiện kịp tiến độ đã định.


Các tuyến đường nối quận 7 với khu trung tâm thành phố luôn ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Giải đáp thắc mắc về phê duyệt quy hoạch trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, ông Vượng khẳng định các dự án triển khai trên địa bàn thành phố đều căn cứ vào quy hoạch chung. Quy hoạch 1/5.000 này đã tính toán sự đồng bộ các vùng trong thành phố với nhau.

Để giải quyết vấn đề giao thông của quận 7 và toàn khu vực phía Nam, Sở GTVT đã có nhiều phương án, dự án để giảm ùn tắc, cải thiện giao thông ví dụ như tuyến cầu D1 nối đường D1 thẳng tới quận 1. Dự án này đã được thành phố phê duyệt và được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông của nhiều quận.

Dự án thứ 2 là trục đường Bắc - Nam nối từ đường Tôn Thất Thuyết tới đường Trần Xuân Soạn - Lê Văn Lương, kết nối với đường Nguyễn Hữu Thọ. Ngoài ra thành phố cũng dự kiến xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, cầu Phú Xuyên 2.

Khi hoàn thiện các dự án trên, vấn đề kẹt xe, ùn tắc tại quận 7 sẽ cơ bản được giải quyết.

Phó chủ tịch UBND quận thông tin thêm, các dự án vừa nêu đã được Sở GTVT và thành phố phê duyệt, theo kế hoạch sẽ triển khai vào đầu năm 2020.

Theo Quang Huy/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load