Thứ năm 28/03/2024 16:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cư dân "cố thủ" trong "đại công trường" của chung cư

15:40 | 05/12/2019

Bỏ số tiền lớn với mong muốn tìm nơi “an cư lạc nghiệp” nhưng nhiều khách hàng mua căn hộ tại một chung cư ở quận Tân Phú, TPHCM đang gặp phải tình huống "dở khóc dở cười". Họ liều mình vào sống trong khi chung cư còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Dự án chung cư Đại Thành (221-223 Trịnh Đình Trọng, Quận Tân Phú, TPHCM) do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng trên diện tích đất 5.981m2 , trong đó có 2.092m2 là diện tích đất xây dựng, diện tích sàn là 5.800m2. Dự án bao gồm 1 tòa nhà cao 18 tầng, 1 tầng hầm lửng, 2 tầng hầm trệt cung ứng tổng cộng 442 căn hộ.

Theo kế hoạch ban đầu, chung cư Đại Thành được khánh thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Thế nhưng, suốt 7 năm qua dự án vẫn đang được xây dựng cầm chừng, có những lần phải... "đắp chiếu".

Cư dân "cố thủ" trong "đại công trường" của chung cư

Qua tìm hiểu của phóng viên, nhiều khách hàng đã đóng 90% giá trị của căn hộ. Khách hàng nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư phải sớm hoàn thiện công trình để bàn giao cho người dân.

Với nhu cầu ở cấp bách, nhiều khách hàng đã dọn vào ở chung cư Đại Thành bất chấp nguy hiểm khi dự án vẫn còn là một "đại công trường".

“Bây giờ chúng ở coi như bất hợp pháp. Tiền nước đóng hơn gấp đôi, con cái của chúng tôi phải đi học ở nơi xa vì không được địa phương công nhận…”, chị Trần Ngọc Thanh Thảo (cư dân chung cư Đại Thành) nói.

Anh Trần Công Mạnh (đang sống ở chung cư Đại Thanh) cho hay, hiện nay mặc dù rất khó khăn và nguy hiểm rình rập nhưng người dân vẫn phải ở. Đa phần cư dân ở đầy đều phải đi vay ngân hàng để mua căn hộ.

Trước sức ép khách hàng, ông Ngô Triều Vân, Giám đốc Công ty Đại Thành đã cam kết đầu tháng 7/2019 người dân sẽ được nhận nhà vào ở. Thế nhưng, thời gian trôi qua, người dân vẫn không được nhận nhà để làm nơi “an cư lạc nghiệp” và dự án vẫn chưa được hoàn thiện.

UBND quận Tân Phú cho biết đã nhiều lần tổ chức gặp gỡ với chủ đầu tư và người mua để tìm phương án giải quyết. Chính quyền quận Tân Phú đã yêu cầu Công ty Đại Thành minh bạch tài chính tại các hạng mục chưa hoàn thành và số lượng công nhân, thời gian hoàn thành các hạng mục.

Sở Xây dựng thành phố và UBND quận Tân Phú cho biết sẽ kiến nghị UBND TPHCM và Bộ Xây dựng để phần nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và công trình để người dân ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, qua tìm hiểu của phóng viên, cơ quan thuế đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ án có dấu hiệu tội trốn thuế của Công ty Đại Thanh cho cơ quan điều tra.

Theo cơ quan thuế, Công ty Đại Thành do ông Ngô Triều Vân làm giám đốc và là người đại diện pháp luật đã có hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại khoản 3, điều 108 của luật Quản lý thuế.

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong chung cư Đại Thành mà PV ghi lại:

cu dan co thu trong dai cong truong cua chung cu
Nhiều hạng mục tại chung cư Đại Thành hiện vẫn chưa hoàn thành
cu dan co thu trong dai cong truong cua chung cu
Nhiều ổ điện bên trong chung cư Đại Thành vẫn chưa được hoàn thiện gây ra nhiều nguy hiểm cho những cư dân đang sống ở đây.
cu dan co thu trong dai cong truong cua chung cu
Trần nhà của một số khu vực vẫn chưa xong, hiện công nhân vẫn đang làm việc
cu dan co thu trong dai cong truong cua chung cu
Nhà vệ sinh vẫn chưa được làm xong, tường nhà vẫn chưa được hoàn thiện
cu dan co thu trong dai cong truong cua chung cu
Vật liệu xây dựng vẫn còn nằm ngổn ngang bên trong chung cư Đại Thành
cu dan co thu trong dai cong truong cua chung cu
Nhiều ô cửa sổ vẫn chưa được chủ đầu tư làm xong

Theo Quế Sơn/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load