Thứ bảy 20/04/2024 07:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cty Trần Anh có mạo nhận là chủ đầu tư dự án tại Bình Dương?

08:50 | 15/08/2019

(Xây dựng) – Mới đây, Cty CP bất động sản Trần Anh Long An (Cty Trần Anh) đã giới thiệu dự án Phúc An Garden tọa lạc tại đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương ra thị trường. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tại Bình Dương khẳng định không hề biết Cty Trần Anh và cũng không có dự án nào mang tên Phúc An Garden.


Dù chính quyền và cơ quan quản lý Nhà nước khẳng định không có tên dự án Phúc An Garden nhưng cổng dự án vẫn được xây lên với tên Khu dân cư Phúc An Garden (Ảnh: phucangarden.vn).

Cụ thể, lãnh đạo Sở Xây dựng khẳng định không biết và không có Cty Trần Anh nào đang phát triển dự án nhà ở trên tại Bình Dương.

Tìm hiểu thực tế thì dự án mà Cty Trần Anh đang rao bán có tên Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2 do Cty CP Bất động sản (BĐS) Ánh Dương miền Nam làm chủ đầu tư theo Quyết định số 3841/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Bình Dương.

Nhưng trên các trang thông tin điện tử diaoctrananh.com, tapdoantrananhlongan.com.vn, các sàn giao dịch BĐS của Cty Trần Anh tại TP Hồ Chí Minh lại giới thiệu là chủ đầu tư dự án Phúc An Garden tại Bình Dương.

Ông Lê Khắc Tri - Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương khẳng định: “Các dự án đã đăng ký ở huyện thì không có tên dự án Phúc An Garden, cũng không có nhà đầu tư là Cty Trần Anh. Theo hồ sơ đăng ký làm thủ tục thì Khu dân cư Nam Long 2 do Cty CP BĐS Ánh Dương miền Nam làm chủ đầu tư”.

Trên địa bàn huyện Bàu Bàng hiện có 19 dự án về khu dân cư đã và đang làm thủ tục cấp phép và cũng không có dự án Phúc An Garden do Trần Anh Group làm chủ đầu tư.

Theo Luật Nhà ở 2014 quy định, khi doanh nghiệp muốn đổi tên dự án (đổi tên pháp lý dự án) thì doanh nghiệp phải xin phép và được cơ quan quản lý Nhà nước phê duyệt. Do đó, đây sẽ là tên gọi trong các văn bản pháp lý chính thức. Tuy nhiên, việc Cty Trần Anh tự nhận mình là chủ đầu tư và đổi tên dự án là vi phạm các quy định của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS 2104.


Trang thông tin có tên miền “tapdoantrananhlongan.com.vn” khẳng định chủ đầu tư là Cty Trần Anh.

Như vậy, Cty Trần Anh có vai trò gì mà tự nhận là chủ đầu tư dự án này và các sàn giao dịch BĐS của Cty này đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Phúc An Garden, thu tiền của khách hàng.

Trả lời về việc này, ông Lê Quang Vinh – Trưởng phòng phòng Quản lý nhà và thị trường BĐS, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định: Trên địa bàn tỉnh Bình Dương không có nhà đầu tư nào là Cty Trần Anh và dự án Phúc An Garden.

“Chủ đầu tư được phép chuyển nhượng khi đã đầu tư một số nội dung cơ bản theo điều 48 của Luật Kinh doanh BĐS, nhưng khi chuyển nhượng thì phải được cơ quan Nhà nước cho phép. Dự án Nam Long có tên dự án là Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2, về hồ sơ pháp lý là được cấp phép xây dựng. Sở Xây dựng chưa có văn bản nào thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định”, ông Vinh thông tin thêm.

Trong danh sách các dự án nhà ở đủ điều kiện được bán nhà hình thành trong tương lai (cập nhật đến 6/2019) cũng không có tên dự án Phúc An Garden hay Khu dân cư Nam Long 2. Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương chỉ có 28 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng thông báo bằng văn bản.

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn có 381 dự án phát triển nhà ở đã và đang đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong đó, có 109 dự án tập trung tại thị xã Dĩ An, 96 dự án nằm trên địa bàn thị xã Thuận An, 50 dự án được triển khai tại TP Thủ Dầu Một và huyện Bàu Bàng có 27 dự án.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư cho 17 dự án đầu tư phát triển nhà ở và cũng đã thu hồi chủ trương 11 dự án trong 3 năm 2017 – 2019.

Minh Quốc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load