Thứ tư 24/04/2024 12:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cty Điện lực Vĩnh Phúc đẩy mạnh xây dựng văn hoá an toàn lao động

08:29 | 17/06/2019

(Xây dựng) - Thực hiện chỉ đạo của TCty Điện lực miền Bắc về “đảm bảo an toàn lao động - ý thức và trách nhiệm”, những năm qua, Cty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành từ người quản lý đến từng cán bộ công nhân viên, người lao động, đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất kinh doanh.


Toàn thể cán bộ công nhân viên Cty Điện lực Vĩnh Phúc xin thề hưởng ứng chương trình tiếp tục đẩy mạnh văn hoá doanh nghiệp

Thời gian qua, Cty Điện lực Vĩnh Phúc luôn chủ động trong việc xây dựng phương án phòng chống tai nạn lao động, đề ra nhiều giải pháp ngăn ngừa tai nạn lao động theo tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của đơn vị, với nhiều hình thức phù hợp. Trong đó, tiếp tục thực hiện một số giải pháp về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của TCty Điện lực miền Bắc năm 2019 như: “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động”; tổ chức bồi huấn ATVSLĐ cho đối tượng cán bộ công nhân trực tiếp; diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, diễn tập sự cố và diễn tập an toàn; tuyên truyền đảm bảo an toàn công trình lưới điện cao áp tại các xã trong địa bàn…

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên… cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Phối hợp với Đoàn Thanh niên các địa phương ra quân trong việc phát, dọn hành lang lưới điện, đảm bảo an toàn trong vận hành; tổ chức tuyên truyền và thăm hỏi động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khám sức khỏe cho lực lượng người lao động trực tiếp; kiểm tra, kiểm soát hàng nghìn phiếu công tác, phiếu thao tác, lệnh công tác; bồi huấn, huấn luyện cho hàng nghìn lượt người… giúp đảm bảo an toàn công trình lưới điện, bảo vệ hành lang an toàn và đảm bảo an toàn trong xử dụng điện…

Ngoài ra, lãnh đạo Cty còn phối hợp với tổ chức Công đoàn Cty tổ chức thăm hỏi, động viên các trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh tật nhằm bù đắp một phần nhỏ trước mất mát về sức khoẻ tinh thần của cán bộ công nhân viên và người lao động không may bị tai nạn lao động.

Để tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, trong thời gian tới, Cty Điện lực Vĩnh Phúc chú trọng, tập trung các giải pháp trong công tác quản lý an toàn, huấn luyện và tuyên truyền như: Đối với người lao động tự mình nêu cao ý thức chấp hành quy trình, quy định về an toàn lao động đó là không ngừng học hỏi để nắm và hiểu được quy trình, quy định về an toàn cũng như chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra, không ngừng thực hành các kỹ năng trong công việc thường ngày để thành thạo tay nghề. Luôn luôn gương mẫu chấp hành và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện đúng đủ các biện pháp an toàn được quy định trong khi làm việc. Đồng thời, kiên quyết từ chối làm việc khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn tại nơi làm việc. Từ cán bộ quản lý các cấp, đến người lao động phải nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong an toàn vệ sinh lao động và cam kết thực hiện tốt an toàn lao động.

Bên cạnh đó, Cty Điện lực Vĩnh Phúc còn tăng cường thông tin, tuyên truyền, từng bước thay đổi ý thức, thái độ và tạo niềm tin cho người lao động. Xây dựng truyền thống văn hóa doanh nghiệp, nhận diện thương hiệu, gìn giữ bản sắc và uy tín của doanh nghiệp gắn liền với ATVSLĐ. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ người quản lý tới người lao động; rà soát, ban hành các quy trình, quy định phù hợp với thực tế sản xuất; nâng cao chất lượng tự đánh giá nguy cơ rủi ro và biện pháp phòng tránh; cải tạo môi trường làm việc.

Song song với đó, Cty Điện lực Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên lao động, thực hiện điều dưỡng, chăm sóc tốt sức khỏe người lao động; phân công công việc cụ thể và phù hợp. Ngoài ra, nghiên cứu các giải pháp công nghệ, ứng dụng, trang bị các công cụ, dụng cụ sản xuất tiến tiến giảm sức lao động và nguy cơ mất an toàn. Xây dựng các qui định đảm bảo an toàn cho các trạm biến áp không người trực  và các trung tâm điều khiển từ xa, các tổ trực, tổ thao tác lưu động.


Công nhân quản lý vận hành thực hiện vệ sinh lưới điện

Mặt khác, Cty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ tự động hóa vào sản xuất kinh doanh  điện, nhằm tiết giảm lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Xây dựng các quy định đảm bảo an toàn cho công tác sửa chữa nóng lưới điện nhằm giảm thiểu thời gian cắt điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện năng. Chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp khắc phục về công tác kỹ thuật an toàn, giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn trong môi trường làm việc của người lao động, thực hiện 5S đối với lưới điện; từng bước cải tạo môi trường làm việc, cơ sở hạ tầng lưới điện.

Để xây dựng thành công “Văn hóa an toàn lao động” là một chặng đường dài, nhiều khó khăn, thách thức, cần có sự chung sức, chung lòng của từng người lao động và lãnh đạo đơn vị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể.

Tin tưởng rằng “Văn hóa an toàn lao động” sẽ được hình thành và được tất cả cán bộ công nhân viên lao động của Cty Điện lực Vĩnh Phúc hưởng ứng triển khai, thực hiện, nhằm ngăn chặn tai nạn lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load