Thứ sáu 26/04/2024 03:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội - HCCI: Dấu ấn trên thị trường chứng khoán

09:00 | 29/12/2018

(Xây dựng) - Trải qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển, Cty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội - HCCI đã và đang khẳng định được vị thế, uy tín thương hiệu của mình trong lĩnh vực xây dựng không chỉ trên địa bàn TP Hà Nội mà còn trên phạm vi cả nước. Một hành trình liên tục phát triển không ngừng HCCI đã gặt hái nhiều thành tích trong chặng đường xây dựng và phát triển với  nhiều công trình đạt chất lượng cao. Và vào cuối  tháng 10/2018, HCCI đã chính thức đưa cổ phiếu của Cty vào giao dịch trên thị trường UPCoM với mã chứng khoán XDH. Đây thực sự là bước đột phá, khẳng định vị thế của HCCI trên thị trường xây dựng và BĐS Việt Nam.

 
Lãnh đạo TCty và Cty HCCI chụp ảnh lưu niệm cùng các đội đạt giải “Ngày chung đôi” - Sự kiện được tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2018.

Bước đột phá, phát triển minh bạch

Mặc dù rất bận nhiều công việc, sau nhiều lần hẹn thì cuối cùng chúng tôi cũng gặp được Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cty HCCI Đoàn Trịnh Linh  vào một ngày cuối năm 2018; Ông thông tin, ngày 15/10/2018, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Cty tại Quyết định 633/QĐ - SGDHN với 7,8 triệu cổ phiếu phổ thông mệnh giá 10.000 đ/cổ phiếu, giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 78 tỷ đồng; giá trị tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 22/10 là 29.800 đ/cổ phiếu.

Năm 2018, kết quả sản xuất kinh doanh của HCCI có những bước tiến rõ rệt. Trong đó giá trị sản lượng ước thực hiện là 610 tỷ đồng, đạt 122 % kế hoạch, doanh thu ước đạt 750 tỷ đồng, đạt 100%; lợi nhuận sau thuế ước thực hiện là 35 tỷ đồng, nộp ngân sách 85 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt gần 8triệu đ/người/tháng.

Chúng tôi biết việc được chấp thuận giao dịch và có mặt trên thị trường chứng khoán cổ phiếu Cty thực sự là nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo và công nhân viên chức, người lao động HCCI. Đó không chỉ thể hiện tiềm lực, thương hiệu mà còn khẳng định sự phát triển minh bạch của HCCI.

Được biết: Năm 2018, HCCI đã tiến hành bàn giao nhà chung cư E4 - Park vieww thuộc dự án Khu đô thị mới Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là dự án nhà chung cư thương mại kết hợp tái định cư tại chỗ, được giới chuyên môn, chuyên gia đánh giá cao vì công trình đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật.

Dự kiến quý IV/2019, HCCI tiếp tục bàn giao dự án nhà ở cao tầng E2- Chelsea Residences. Với thiết kế hiện đại theo phong cách Singapore, có quy mô 3 tầng hầm, mật độ xây dựng chỉ 29,1%, diện tích dành cho sân vườn, đường dạo lên đến 70%, số lượng lớn cây xanh bao quanh tạo cho không khí nơi đây luôn thoáng đãng, trong lành… Dự án đang là tâm điểm quan tâm của không ít nhà đầu tư và khách hàng với không gian sống xanh, sạch và đẳng cấp.

Khẳng định thương hiệu, uy tín

Cty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội tiền thân là Cty Xây dựng Dân dụng Hà Nội - một DN Nhà nước hạng I, sau đó chuyển mình sang cổ phần hóa và trưởng thành vượt bậc theo Quyết định 1748/QĐ - UBND ngày 04/5/2007 của UBND TP Hà Nội. Cty là một trong những DN xây dựng chủ lực của TP Hà Nội và là đơn vị thành viên của TCty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC.


 
Tòa tháp cao tầng E2 - Chelsea Residences đang được Cty HCCI hoàn thiện bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2019.

Lĩnh vực hoạt động chính của Cty là xây dựng công trình công nghiệp, dân dụng nhà ở, xây dựng công trình kỹ thuật  hạ tầng, công trình giao thông đường bộ, công trình thủy lợi vừa và nhỏ, lập, quản lý và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản để phát triển các khu đô thị, khu phố mới và các công trình đô thị khác, kinh doanh BĐS… Tại khu đô thị mới Yên Hòa - Cầu Giấy, HCCI là chủ đầu tư của nhiều dự án nhà ở cao tầng như chung cư F4, F5, G3CD, G4, G3AB, E3, E1… Trong đó, dự án nhà ở cao tầng E4 - Park  view và dự án Nhà ở cao tầng E2 - Chelsea Residences  là hai dự án lớn do chính Cty làm chủ đầu tư với tổng số nguồn vốn đầu tư là 937 tỷ đồng và 908 tỷ đồng.

Với phương châm “Xây nhà để bán như xây nhà cho mình ở”, HCCI đã ngày càng được khách hàng tín nhiệm, nhận nhiều giải thưởng uy tín,  khẳng định vị thế thị trường xây dựng, BĐS. Chỉ riêng năm 2018, HCCI đã lọt Top 10 thương hiệu nổi tiếng đất Việt.

Mục tiêu hoạt động của HCCI là đa dạng hóa ngành nghề loại hình thi công, tiếp tục duy trì và phát triển lĩnh vực xây lắp truyền thống, nâng cao quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động xây dựng với mức tăng trưởng bình quân 10 - 15% trong giai đoạn 2017 - 2022.

Rất vui với những thành tích đạt được trong năm 2018, trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019 ông Đoàn Trịnh Linh chia sẻ: “Với bề dày thành tích và kết quả cụ thể về giá trị sản lượng năm 2018 là động lực, khích lệ tinh thần lao động của cán bộ và người lao động trong toàn Cty; với quyết tâm mới HCCI tiếp tục vượt lên phát triển ổn định, bền vững đóng góp tích cực vào bức tranh xây dựng đầy khởi sắc của nền kinh tế - xã hội Thủ đô Hà Nội”.

Với những đóng góp trong thời gian qua, Cty CP Đầu tư  xây dựng Dân dụng  Hà Nội - HCCI  đã vinh dự được Đảng  và Nhà nước  trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của  Bộ Xây dựng, Bằng khen của UBND TP Hà Nội  và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 2 lần được xướng tên trong Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam do Hội sở hữu trí tuệ  chứng nhận; trở thành Thương hiệu  tiêu biểu  ngành Xây dựng năm 2017 do bạn đọc Báo Xây dựng bình chọn; lọt Top 10  thương hiệu  dẫn đầu  Việt Nam năm 2018 do Viện Khảo sát đánh giá chỉ số  cạnh tranh phối hợp với LHKH phát triển DN Việt Nam bình chọn.

 

Hà Lan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load