Thứ tư 24/04/2024 14:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long bị xử phạt 80 triệu vì chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa dân vào ở

11:18 | 03/12/2019

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng đã có loạt bài viết phản ánh về những vi phạm tại Dự án tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên Complex (số 107 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), do Công ty cổ phần Bất động sản AZ làm chủ đầu tư. Tiếp tục tìm hiểu về chủ đầu tư “tai tiếng” này được biết, mới đây Công an thành phố Hà Nội đã có quyết định xử phạt Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và thương mại dịch vụ AZ Thăng Long khi chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa dân vào ở.

Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long bị xử phạt 80 triệu vì chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa dân vào ở
Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và thương mại dịch vụ AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) do Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long (thành viên của Công ty cổ phần Bất động sản AZ) làm chủ đầu tư.

Thực hiện Kế hoạch 359/KH-CAHN-PV01 ngày 09/11/2018 của Công an thành phố Hà Nội về Tổng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018, từ ngày 01/11/2019 đến ngày 07/11/2019, các lực lượng chức năng Công an Thành phố đã tổ chức kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).

Cụ thể tại danh sách mà lực lượng PCCC Hà Nội công bố thì tại Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và Thương mại dịch vụ AZ Thăng Long, có địa chỉ tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long (thành viên của Công ty cổ phần Bất động sản AZ).

Công trình chưa nghiệm thu về PCCC đã vi phạm khoản 6, Điều 36 Luật PCCC. Chính vì vậy Chủ đầu tư là Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long bị phạt hành chính với số tiền là 80 triệu đồng. Đồng thời cam kết sẽ khắc phục tồn tại.

Tìm hiểu được biết, chung cư Bright City được khởi công từ tháng 11/2014 bao gồm 4 tòa và theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho cư dân vào tháng 11/2017. Trong suốt quá trình thi công, do năng lực tài chính nên chủ đầu tư đã phải ngừng thi công nhiều lần và thời điểm hiện tại chỉ hoàn thiện căn bản được 2 tòa.

Sau nhiều lần cư dân đấu tranh, chủ đầu tư đã đưa ra cam kết chậm nhất sẽ bàn giao nhà vào ngày 30/6/2019, tuy nhiên đến thời điểm này công trình vẫn dở dang, khiến cư dân vô cùng bức xúc. Bên cạnh đó, nhiều cư dân còn cho biết chất lượng nhà ở của chung cư Bright City cũng thiếu tính an toàn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, nhiều hạng mục vẫn đang trong quá trình thi công. Điện, nước chưa có, hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu. Thế nhưng, Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đã phát hành thông báo bàn giao căn hộ đến nhiều gia đình. Người dân thì không thể vào ở vì quá nhiều mối lo thiếu an toàn.

Đối với công trình chưa được nghiệm thu PCCC, nhưng đã đưa vào sử dụng gây thiệt hại lớn về người và tài sản diễn ra thời gian qua, Thiếu tá Trần Hải Nam - Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) cảnh báo người dân cần tìm hiểu thông tin về năng lực của chủ đầu tư cũng như các dự án chủ đầu tư đã triển khai trước khi quyết định mua nhà.

Trong quá trình chủ đầu tư thi công cần có giám sát và thường xuyên tìm hiểu thông tin liên quan đến tiến độ triển khai dự án của chủ đầu tư. Đối với những dự án chưa được cơ quan Cảnh sát PCCC nghiệm thu thì không tự ý vào ở. Đặc biệt, khi chủ đầu tư giao nhà cần yêu cầu chủ đầu tư xuất trình những văn bản liên quan đến việc nghiệm thu về PCCC cũng như các điều kiện khác cho công trình trước khi ký văn bản nghiệm thu nhà và tất toán hợp đồng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load