Thứ sáu 19/04/2024 10:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nhận thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng huyện Lương Sơn đạt tiêu chí đô thị loại IV

14:33 | 21/11/2019

(Xây dựng) – Ngày 20/11/2019, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định công nhận thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đạt tiêu chí đô thị loại IV.

cong nhan thi tran luong son va khu vuc mo rong huyen luong son dat tieu chi do thi loai iv
Ảnh minh họa.

Trong đó, khu vực nội thị dự kiến gồm thị trấn Lương Sơn và 02 xã Nhuận Trạch và Hòa Sơn, khu vực ngoại thị dự kiến gồm 03 xã Lâm Sơn, Tân Vinh và Cư Yên.

Công nhận thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng huyện Lương Sơn đạt tiêu chí đô thị loại IV là đáp ứng yêu cầu phát triển của đô thị thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh, tạo động lực tác động lớn đến sự phát triển của tỉnh Hòa Bình và cả vùng Thủ đô.

Lương Sơn là một huyện miền núi cửa ngõ phía Đông của tỉnh Hòa Bình. Phía Đông giáp huyện Quốc Oai và Chương Mỹ, phía Tây liền kề với huyện Kỳ Sơn, phía Nam giáp huyện Kim Bôi, phía Bắc và Tây Bắc giáp huyện Ba Vì, Thạch Thất. Trên địa bàn huyện có các tuyến Quốc lộ 6, Quốc lộ 21, đường Hồ Chí Minh chạy qua đã tạo cho Lương Sơn trở thành cầu nối giữa Đồng bằng châu thổ sông Hồng với miền núi Hòa Bình – Tây Bắc.

Trên địa bàn huyện có nhiều loại khoáng sản có giá trị kinh tế cao như: Đá vôi, đá xây dựng, đá bazan, quặng đa kim... Cảnh quan thiên nhiên môi trường có giá trị khai thác, phát triển các loại hình du lịch như: Du lịch văn hóa lịch sử, du lịch điền dã, du lịch sinh thái và khám phá hang động...

Cùng với việc Thủ đô Hà Nội được mở rộng địa giới hành chính, huyện Lương Sơn là một trong những khu đô thị vệ tinh quan trọng trong chiến lược phát triển của vùng Thủ đô.

Thanh Nga – Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load