Thứ năm 25/04/2024 13:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nghệ chế biến rác thải nhựa của Quảng Ninh có mặt ở Tây nguyên

10:44 | 01/12/2019

(Xây dựng) - Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku - Gia Lai, thành phố cao nguyên này đăng cai sự kiện TechDemo 2019 với chủ đề “Trình diễn, giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên”. Sự kiện đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

cong nghe che bien rac thai nhua cua quang ninh co mat o tay nguyen
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khen ngợi sản phẩm cốp pha nhựa khung thép và bóng xây dựng của Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh đưa đến Tây Nguyên một sản phẩm công nghệ xây dựng, được chế biến từ rác thải nhựa tạo ra hàng chính phẩm với những cấu kiện tạo khoảng rỗng trong các sàn bê tông nhẹ thuộc lĩnh vực xây dựng công trình. Sản phẩm đã thu hút được sự quan tâm của nhiều vị lãnh đạo Trung ương, địa phương, người tiêu dùng, nhất là ngành Xây dựng vùng cao nguyên phía Nam Tổ quốc.

Đặc biệt, trong tổng số trên 500 gian hàng giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dự TechDemo2019 đã đến thăm 3 gian hàng, trong đó có gian hàng của Quảng Ninh với sản phẩm công nghệ này. Phó Thủ tướng khen ngợi, đây là công nghệ khoa học tiêu biểu, đã tận dụng, chế biến rác thải nhựa tạo thành các cấu kiện xây dựng hữu ích, đó là sự năng động, sáng tạo của doanh nhân mới lập nghiệp và cũng khẳng định sự phát triển trí tuệ, thương hiệu, doanh nghiệp khoa học của con người Việt Nam.

cong nghe che bien rac thai nhua cua quang ninh co mat o tay nguyen
Quảng Ninh đưa đến Hội chợ kết nối cung cầu công nghệ - TechDemo 2019 gian hàng công nghệ sàn bóng và tấm cốp pha nhựa dùng trong xây dựng.

Công nghệ chế biến từ rác thải nhựa thành cấu kiện tạo rỗng trong các sàn bê tông nhẹ (sàn bóng) và tấm cốp pha nhựa kết hợp khung thép, các sản phẩm này mang lại lợi ích, hiệu quả kinh tế cao cho người tiêu dùng và các nhà thầu thi công xây lắp. Hai sản phẩm trên được nghiên cứu, sản xuất tại Công ty Cổ phần Thiết kế và phát triển công nghệ xây dựng Span, doanh nghiệp mới khởi nghiệp tại khu 10, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

cong nghe che bien rac thai nhua cua quang ninh co mat o tay nguyen
Cốp pha nhựa và bóng xây dựng được người tiêu dùng ở Tây Nguyên quan tâm đưa vào công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Công nghệ, sản phẩm cấu kiện tạo rỗng sàn bóng và tấm cốp pha nhựa kết hợp khung thép đến với vùng Tây Nguyên, đáp ứng yêu cầu sử dụng vật liệu mới thay thế gỗ truyền thống dùng trong xây dựng công trình; bảo vệ được môi trường và tài nguyên rừng vùng Tây Nguyên, trên dãy Trường Sơn đang được cả nước quan tâm gìn giữ.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load