Thứ sáu 29/03/2024 20:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

18:19 | 16/01/2019

(Xây dựng) - Ngày 16/01 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Trần Văn Thuật.

cong doan xay dung viet nam to chuc hoi nghi tong ket cong tac cong doan nam 2018 va trien khai nhiem vu nam 2019
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Hội nghị.

Thực hiện các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Xây dựng và Kế hoạch của Tổng LĐLĐVN về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho Đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Tổng LĐLĐVN cùng đoàn cán bộ của CĐXDVN đã thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ đang làm việc tại các công trình xây dựng: Khu nhà ở xã hội kết hợp dịch vụ thương mại Anh Phú tại TP Bắc Ninh do Cty cổ phần Vinaconex 12 thuộc Tổng Cty CP Vinaconex thi công; dự án cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện do Tổng Cty Xây dựng Bạch Đằng thi công; công trường khu Ngoại giao đoàn do Tổng Cty Xây dựng Hà Nội thi công; công trình chung cư CT1, khu C2 Gamuda garden, Hà Nội do Cty Phục Hưng Holdings thi công; Thăm, chúc Tết và tặng quà CTCP Viglacera Tiên Sơn (thuộc Tổng Cty Viglacera), CTCP Cơ khí Đông Anh (thuộc Tổng Cty Licogi).

Cũng trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Xây dựng, ngày 30/3/2018 CĐXDVN tổ chức đoàn đại biểu gần 50 đồng chí cán bộ lão thành Bộ Xây dựng qua các thời kỳ đã nghỉ hưu về thăm nhà máy thủy điện Hòa Bình, công trình xây dựng tiêu biểu gắn với lịch sử xây dựng và phát triển của ngành, thăm khu tưởng niệm những cán bộ, CNVCLĐ đã hy sinh trong quá trình thi công xây dựng nhà máy, thăm bảo tàng thủy điện Hòa Bình và tượng đài Hồ Chí Minh.

cong doan xay dung viet nam to chuc hoi nghi tong ket cong tac cong doan nam 2018 va trien khai nhiem vu nam 2019
Công đoàn Xây dựng Việt Nam nhận Cờ thi đua xuất sắc.

Hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ hai, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người sử dụng lao động, người lao động ngành Xây dựng về công tác ATVSLĐ; đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động, đề cao trách nhiệm và tuân thủ pháp luật của đơn vị, doanh nghiệp hoạt động xây dựng góp phần đảm bảo ổn định, phát triển của đơn vị, doanh nghiệp, Ngành và đất nước.

Tại dự án chung cư CT1 - Khu đô thị Gamuda Garden, CĐXDVN phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ ngành Xây dựng lần thứ hai với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế các tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong xây dựng”.

Các đơn vị trong ngành đã tích cực hưởng ứng với các hoạt động thiết thực như: Tổ chức hội thảo, tọa đàm, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; Tổ chức tập huấn, thao diễn, kiểm tra ATVSLĐ; Đo kiểm môi trường lao động; Khám sức khỏe định kỳ; Thăm hỏi gia đình người bị tai nạn lao động; Trồng cây xanh, tăng cường vệ sinh công nghiệp… Các công đoàn trực thuộc đã phối hợp với chuyên môn tổ chức 1.186 lớp tập huấn về ATVSLĐ cho 53.383 lượt người; tổ chức 1.871 cuộc kiểm tra về ATVSLĐ.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh ghi nhận những nỗ lực của CĐXDVN gắn với các kết quả đạt được của ngành Xây dựng năm 2018. CĐXDVN đã thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

CĐXDVN đã chỉ đạo công đoàn các cấp phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu xây dựng các văn bản pháp luật, chế độ, chính sách của ngành; Triển khai tích cực các chương trình theo kế hoạch hành động.

Đặc biệt năm 2018, CĐXDVN đã tích cực phối hợp với Bộ Xây dựng, các cơ quan thuộc Bộ Xây dựng triển khai nhiều nội dung, hoạt động nổi bật như: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam; phối hợp với Bộ Xây dựng chỉ đạo các phong trào thi đua yêu nước; hướng dẫn khen thưởng phong trào thi đua “Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc của của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành Xây dựng”; hướng dẫn tổ chức thực hiện quy chế dân chủ; rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung ký mới Thỏa ước lao động tập thể; hướng dẫn công tác chăm lo lợi ích cho CNVCLĐ trong ngành; kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động…

cong doan xay dung viet nam to chuc hoi nghi tong ket cong tac cong doan nam 2018 va trien khai nhiem vu nam 2019
Các công đoàn trực thuộc nhận Cờ thi đua năm 2018.

Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và công đoàn các cấp, CĐXDVN đã chủ động bám sát tình hình và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở; CĐXDVN đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn ngành tích cực hưởng ứng và tổ chức các đợt phát động thi đua; Đăng ký công trình, sản phẩm chất lượng cao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, các ngày kỷ niệm của ngành.

Các chiến dịch, phong trào thi đua với nội dung thiết thực, động viên người lao động hăng say lao động sản xuất, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng sản phẩm, công trình, an toàn và tiết kiệm.

Nhân dịp này, nhiều bài tham luận đến từ Tổng Cty Viglacera, COMA, Lillama cũng đã nêu nên những khó khăn trong công tác công đoàn và kinh nghiệm hoạt động của đơn vị.

cong doan xay dung viet nam to chuc hoi nghi tong ket cong tac cong doan nam 2018 va trien khai nhiem vu nam 2019
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Tại Hội nghị, ghi nhận những đóng góp của CĐXVN, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho CĐXDVN và 7 công đoàn trực thuộc. Cá nhân Chủ tịch CĐXDVN nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load