Thứ sáu 29/03/2024 16:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức đại hội lần thứ XIII

22:11 | 15/06/2018

(Xây dựng) - Ngày 15/6, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 với sự tham dự của 260 đại biểu đại diện 225.000 đoàn viên trong ngành.

cong doan xay dung viet nam to chuc dai hoi lan thu xiii
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà lưu ý một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; các Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Bùi Phạm Khánh, Phan Thị Mỹ Linh.

Đại hội XIII CĐXDVN được xác định là Đại hội “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần năng động, sáng tạo của đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn ngành Xây dựng.

Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐXDVN lần thứ XII, nhiệm kỳ 2013 - 2018; quyết định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ 5 năm (2018 - 2023); động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động và tổ chức Công đoàn ngành Xây dựng lớn mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành và đất nước.

5 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các đơn vị, Công đoàn các cấp trong Ngành đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, thực hiện nghị quyết đại hội và các nghị quyết của Ban Chấp hành CĐXDVN khóa XII, tạo bước chuyển biến trong phong trào công nhân, viên chức và người lao động và hoạt động Công đoàn, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và toàn Ngành.

cong doan xay dung viet nam to chuc dai hoi lan thu xiii
Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ phát biểu khai mạc Đại hội.

Trong lời khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN đánh giá, nhiệm kỳ hoạt động XII Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Công đoàn các cấp trong Ngành đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả và hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu do Đại hội XII CĐXDVN đề ra.

Hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được tập trung thực hiện. Hoạt động tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức. Phong trào thi đua yêu nước đạt kết quả tốt, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Công tác cán bộ có nhiều đổi mới, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn có bước đột phá, đạt kết quả tích cực, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Hoạt động nữ công có chuyển biến tích cực trong chăm lo quyền lợi của lao động nữ, công tác gia đình và trẻ em.

Hoạt động kiểm tra Công đoàn được tăng cường. Công tác tài chính được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và Tổng LĐLĐVN, đảm bảo công khai, minh mạch, tiết kiệm, hiệu quả.

Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện có nhiều đổi mới, đảm bảo nguyên tắc hoạt động và phát huy được tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018 đã cơ bản đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên và người lao động trong Ngành.

Một trong những kết quả CĐXDVN đạt được là triển khai thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”. CĐXDVN đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện tại các Công đoàn trực thuộc.

Các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện và kiểm tra tình hình tổ chức bữa ăn ca cho người lao động tại các đơn vị thành viên. Đến nay, 94% số doanh nghiệp đã tổ chức bữa ăn ca cho người lao động bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó, 93% doanh nghiệp có mức ăn ca từ 15 nghìn đồng trở lên...

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Xây dụng Phạm Hồng Hà ghi nhận những đóng góp của CĐXDVN như đã phối hợp cùng Bộ Xây dựng giải quyết những vấn đề về lao động việc làm, bảo đảm chế độ chính sách cho người lao động, tăng cường các chính sách cho người lao động, tăng cường phong trào thi đua đặc biệt là phong trào thi đua liên kết thủy điện Lai Châu đưa công trình về trước hơn một năm, làm lợi cho Nhà nước gần 7000 tỷ đồng. Kết quả hoạt động của CĐXDVN đã đóng góp tích cực cho việc hoàn thành nhiệm vụ của Bộ Xây dựng, ngành Xây dựng, các địa phương trên cả nước

Đại hội XIII có ý nghĩa đặc biệt, Bộ trưởng cũng lưu ý nhiệm kỳ tới CĐXDVN tiếp tục đổi mới nhất là đáp ứng tiến trình cổ phần hóa các đoanh nghiệp Nhà nước, tăng cường thực hiện góp phần vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho người lao động... Quan tâm đào tạo để người lao động nắm bắt kỹ thuật, tạo điều kiện cho người lao động nắm bắt được công nghệ cao, tạo việc làm nâng cao đời sống. Cải thiện điều kiện làm việc của người lao động tại các khu vực vùng sâu vùng xa. Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

cong doan xay dung viet nam to chuc dai hoi lan thu xiii
Chủ tịch Bùi Văn Cường thay mặt Tổng LĐLĐVN tặng bức trướng cho CĐXDVN.

Ghi nhận những kết quả của CĐXDVN, Tổng LĐLĐVN đã trao tặng bức trướng cho Ban chấp hành CĐXDVN khóa XII.

cong doan xay dung viet nam to chuc dai hoi lan thu xiii
Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.

Các đại biểu dự Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành khóa XIII gồm 39 đồng chí.

Ban Chấp hành CĐXDVN khoá XIII đã thống nhất bầu Ban thường vụ khóa mới, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ tái đắc cử Chủ tịch CĐXDVN nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load