Thứ sáu 26/04/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Viglacera tập huấn chuyên đề hoạt động công tác nữ công

18:01 | 19/10/2019

(Xây dựng) – Hòa chung không khí kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, cùng tinh thần thi đua lao động sản xuất lập nhiều thành tích cao nhất nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch sản xuất – kinh doanh năm 2019 của các đơn vị trong toàn Tổng Cty, Công đoàn Tổng Cty Viglacera – CTCP tổ chức buổi gặp mặt cán bộ Công đoàn, tập huấn chuyên đề và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác nữ công nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).

Lãnh đạo Công đoàn Tổng Cty Viglacera – CTCP tặng hoa cho các chị em.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tổng Cty, qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của phụ nữ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN), đồng chí Đào Thị Hồng Thúy – Trưởng ban nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các chị em thuộc Tổng Cty Viglacera – CTCP. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động công đoàn của Tổng Cty thời gian qua. Đồng chí Đào Thị Hồng Thúy cho biết, qua tham dự một số hội nghị liên quan đến vấn đề lao động nữ, lao động di cư, an toàn vệ sinh lao động có thể thấy, các lao động nữ tại nhiều nước trên thế giới bị phân biệt, đối xử bất công so với lao động nam như bị trả lương thấp, quấy rối tình dục… Trong khi đó tại Việt Nam, lao động nữ được quan tâm với nhiều chính sách ưu việt hơn, công bằng hơn.

Đối với hoạt động công đoàn tại Tổng Cty Viglacera, đồng chí Đào Thị Hồng Thúy khẳng định: “Trong những năm qua, các cấp Công đoàn trong Ngành, trong đó có Công đoàn Tổng Cty Viglacera – CTCP là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác quan tâm đến đời sống gia đình, công tác tổ chức các phong trào thi đua, công tác bình đẳng giới, phong trào nữ công nhân viên chức lao động.

Công đoàn Tổng Cty Viglacera và công đoàn các đơn vị đã chú trọng tuyên truyền giáo dục về kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử, những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ trong thời kỳ CNH – HĐH thông qua việc tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần làm phong phú đời sống vật chất, tinh thần của công nhân viên chức lao động, để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ và cống hiến cho sự phát triển chung của Tổng Cty và của Ngành…

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty Viglacera – CTCP Nguyễn Quý Tuấn đánh giá cao vai trò của nữ công nhân viên chức lao động trong Tổng Cty, các đơn vị CP, phụ thuộc đã có nhiều đóng góp để phát triển Tổng Cty. Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn mong rằng, với sự ưu việt của pháp luật Việt Nam cũng như chính sách công ưu việt của Tổng Cty, Công đoàn Tổng Cty đối với lao động nữ, các chị em cần tự thân vận động, tham gia tích cực các phong trào thi đua kết hợp học tập, phấn đấu trong công việc và cuộc sống, đóng góp nhiều cho sự phát triển chung của Tổng Cty cũng như đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới…

Cũng nhân dịp này, các chị em có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện với chuyên gia – Thạc sỹ Lưu Tiến Dũng - giảng viên cấp cao trường Doanh nhân PTI về kỹ năng sống, tư duy tích cực, kiến thức gia đình… trong thời kỳ 4.0. Bằng lối nói chuyện khéo léo, dí dỏm của chuyên gia Lưu Tiến Dũng, những câu chuyện về mối quan hệ của người phụ nữ tại nơi làm việc, khẳng định năng lực bản thân; cách ứng xử nhẹ nhàng, sự tinh tế trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dậy con cái… đã được truyền đạt một cách hấp dẫn. Chị em có những giây phút thực sự thoải mái, tiếp nhận những kiến thức bổ ích, thiết thực trong việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe bản thân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, biết cách hài hòa mối quan hệ ngoài xã hội cũng như trong gia đình.

Buổi nói chuyện cũng đã giúp chị em phụ nữ tự tin hơn để khẳng định bản thân và ngày càng năng động, sáng tạo, phấn đấu vươn lên trong công tác và làm tốt hơn nữa vai trò là người “giữ lửa” trong mỗi gia đình.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load