Thứ sáu 19/04/2024 10:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên tôn vinh CNVCLĐ tiêu biểu

23:01 | 23/07/2019

(Xây dựng) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam mới đây, Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên đã tổ chức Lễ tôn vinh CNVCLĐ tiêu biểu năm 2019.

Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên đã tổ chức Lễ tôn vinh 63 CNVCLĐ tiêu biểu có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019.

Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của những ngày tháng năm lịch sử, hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, thực hiện chương trình công tác của Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên năm 2019, Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh CNVCLĐ tiêu biểu năm 2019.

Cũng tại buổi lễ này, Công đoàn Ngành quyết định trao 20 suất quà cho 20 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn Ngành, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng với mong muốn được sẻ chia, động viên để các gia đình vượt qua những khó khăn vất vả trong cuộc sống đời thường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Được biết, ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên đã xây dựng và triển khai đến các Công đoàn cơ sở kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”.

Sau một tháng phát động và triển khai thực hiện, các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, như tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Chính phủ có liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động cũng như của tổ chức Công đoàn, đồng thời tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề của năm 2019; Tổ chức các giải thể thao tại đơn vị và giao lưu giữa các đơn vị với nhau, điển hình như: Văn phòng Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Thanh tra Giao thông, Cty CP tư vấn kiến trúc TAC, Cty CP Xi măng Cao Ngạn, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông...

Cùng với hoạt động trên, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động được chú trọng như: Tổ chức đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động, ký kết Thỏa ước lao động với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, xây dựng nhà mái ấm Công đoàn, thăm hỏi tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với các đơn vị có công nhân lao động làm việc tại những vùng sâu, vùng xa, Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tổ chức các đoàn đến tận công trình để động viên, tặng quà cho các tổ đội lao động, điển hình như: Cty CP Xây dựng Giao thông I, Cty CP Xây dựng số I, Cty CP Xây dựng số II, Cty CP xây dựng và Quản lý Giao thông, Cty CP Xây dựng Giao thông II... vận động đoàn viên trong đơn vị chung tay ủng hộ giúp đỡ chia sẻ với đồng nghiệp lúc khó khăn, hoạn nạn, tổ chức cho CNVCLĐ khám sức khỏe định kỳ, tổ chức tham quan, nghỉ mát và giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Đối với công tác an toàn vệ sinh lao động: Hầu hết các đơn vị đã tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở các đơn vị; trang cấp bảo hộ lao động đầy đủ theo đúng quy định; thường xuyên duy trì vệ sinh môi trường nơi làm việc luôn “Xanh- Sạch - Đẹp”, điển hình như: Cty CP Xi măng Cao Ngạn, Cty CP Vận tải Thái Nguyên, Cty CP Nước sạch Thái Nguyên, Cty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan, Cty CP Tư vấn Kiến trúc TAC, Cty CP Xây dựng đô thị và phát triến nhà Thái Nguyên... 

Đối với Công đoàn Ngành, mở đầu cho các hoạt động Tháng Công nhân, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải  tổ chức Giải thể thao truyền thống năm 2019 với 5 môn thi đấu gồm: Cầu lông, bóng bàn, tennis, cờ tướng và kéo co, thu hút gần 200 vận động viên là đoàn viên CNVCLĐ của các đơn vị Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia.

Cty CP tư vấn kiến trúc TAC- một trong những đơn vị có phong trào Công đoàn mạnh của ngành Xây dựng Thái Nguyên.

Tổng kết lại các hoạt động cao điểm trong Tháng Công nhân trong toàn Ngành, Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên đã tổ chức Lễ tôn vinh 63 CNVCLĐ tiêu biểu có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 với 100% là công nhân lao động trực tiếp, không hưởng phụ cấp được các Công đoàn cơ sở lựa chọn.

Tuy nhiên, theo ông Trần Quang Hân - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên: “Phấn khởi trước những kết quả đã đạt được, nhưng Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh cũng còn những hạn chế, tồn tại cần phải khắc phục. Thực tế trong thời gian qua, có những nơi, những lúc phong trào thi đua chưa mạnh, chưa sâu rộng, chưa khai thác hết khả năng sẵn có trong CNVCLĐ, nội dung thi đua còn nghèo nàn, còn hình thức dẫn đến hiệu quả chưa cao. Nhiều Công đoàn cơ sở chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, khen thưởng, có thành tích nhưng chưa được khen thưởng xứng đáng, có khó khăn nhưng ít được sẻ chia, giúp đỡ, phần nào ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động”.

Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên đề nghị và mong muốn các Công đoàn cơ sở cần chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc tổ chức các phong trào thi đua, mà trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm; động viên CNVCLĐ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; phấn đấu để tổ chức Công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động và là cầu nối giữa người sử dụng lao động với người lao động.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load