Thứ bảy 20/04/2024 11:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chương Mỹ (Hà Nội): Phê duyệt quy hoạch chi tiết khu trung tâm và điểm dân cư xã Đồng Lạc

15:25 | 23/10/2018

(Xây dựng) – Mới đây, UBND huyện Chương Mỹ đã ban hành Quyết định số 5675/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu trung tâm và điểm dân cư xã Đồng Lạc với diện tích 28ha, tỷ lệ 1/500.

Ảnh minh họa.

Theo Quyết định trên, đây sẽ là trung tâm hành chính của xã Đồng Lạc, gồm: Đảng ủy, HĐND, UBND, trụ sở công an, ban chỉ huy quân sự xã. Bên cạnh đó là khu trung tâm văn hóa xã bao gồm: Nhà văn hóa trung tâm, sân vận động, trường mầm non, khu dân cư mới, cây xanh, mặt nước… với quy mô dân số dự kiến khoảng 300 người.

Cụ thể, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan của xã theo từng khu vực chức năng đặc trưng. Nghiên cứu, xác định các công trình điểm nhấn trong không gian khu vực quy hoạch theo các hướng, tầm nhìn khác nhau; tầng cao xây dựng công trình cho từng ô đất và cho toàn khu vực; khoảng lùi của công trình trong từng ô đất.

Quy định quản lý kiến trúc cảnh quan cải tạo khu trung tâm xã và điểm dân cư nông thôn, gồm: Quy định chỉ giới đuờng đỏ, chỉ giới xây dựng, cốt xây dựng trên nền đường, cốt xây dựng vỉa hè trong từng ô đất; quy định chiều cao công trình và chiều cao tầng một của công trình; quy định hình khối kiến trúc, mặt đứng, mái, mái hiên, ô văng, ban công của các công trình; quy định màu sắc, ánh sáng, vật liệu xây dựng công trình; các quy định về công trình tiện ích nông thôn, tượng đài, biển quảng cáo, các bảng chỉ dẫn, cây xanh, sân vườn, hàng rào, lối đi cho người tàn tật, vỉa hè và quy định kiến trúc bao che các công trình hạ tầng kỹ thuật...

Mục tiêu, nhiệm vụ của quy hoạch nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng huyện Chương Mỹ đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 và Quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ đến năm 2020 đã được phê duyệt. Cải tạo xây dựng khu trung tâm xã và điểm dân cư nông thôn hiện có và phát triển điểm dân cư nông thôn mới. Đồng thời, đề xuất các quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết làm cơ sở để lập dự án đầu tư xây dựng; cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load