Thứ sáu 29/03/2024 03:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chung kết cuộc thi “Chiếc bay vàng 2018”

11:47 | 11/10/2018

(Xây dựng) – Vừa qua, Hội thi Chiếc Bay Vàng 2018 là sân chơi tôn vinh cho nghề thầu xây dựng dân dụng, đồng thời cơ hội lớn cho các nhà thầu được nâng tầm và chứng minh năng lực mà cái đích hướng đến là những mái ấm đẹp, bền vững theo thời gian từ sản phẩm có chất lượng cao, được xây dựng bởi các đội ngũ nhà thầu có uy tín đã được tổ chức tại tại trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh.

Đại diện đơn vị tài trợ tăng hoa Ban tổ chức và các đội dự thi.

Trãi qua ba mùa thi, “Chiếc bay vàng” đã tạo dựng cộng đồng các nhà thầu ưu tú, giỏi kỹ năng và tâm huyết với nghề, mang đến giá trị tốt đẹp cho khách hàng. Thông qua hội thi các nhà thầu, hoàn thiện cách thức tổ chức công việc cũng như tăng thêm hiểu biết về vật liệu xây dựng, nhằm mang lại chất lượng, giá trị cao cho ngành xây dựng.

Hội thi được tổ chức quy mô, góp phần cung cấp dữ liệu quan trọng giúp đánh giá chất lượng, tay nghề của các nhà thầu ở từng địa phương. Từ đó các đơn vị tham gia cuộc thi có những định hướng phát triển và nâng cao tay nghề cho các nhà thầu nhằm cung cấp cho thị trường lực lượng thầu có chất lượng tốt và chuyên nghiệp.

Sau thành công từ Chiếc bay vàng 2014 và 2015, các nhà thầu cũng như các quán quân của cuộc thi đều từng bước xây dựng được uy tín của mình tại địa phương.

Anh Thái Kim Thanh - Quán quân mùa thi 2014 (Sóc Trăng), chia sẻ: “Học nghề từ năm 12 tuổi, chiến thắng “Chiếc bay vàng” là một niềm vui lớn trong hơn 20 năm kinh nghiệm làm nghề, tôi luôn tâm huyết phát triển uy tín, thương hiệu bản thân để có được lòng tin từ khách hàng. Nhất là khi được vinh danh trên phương tiện thông tin đại chúng, tôi càng thêm tin tưởng vào tên tuổi, tay nghề của mình hơn nên nhận được nhiều công trình hơn, công việc nhờ đó cũng ổn định và phát triển hơn trước”. Cuộc thi thực sự đã tạọ cơ hội lớn để các nhà thầu thắt chặt mối quan hệ giữa thầu thợ, thầu chủ đầu tư, thầu với Sở xây dựng và các đơn vị chuyên môn.

Toàn cảnh thí sinh bắt đầu thi.

“Chiếc bay vàng 2018” đã trải qua nhiều hạng mục thi chuyên môn, kỹ năng tay nghề để chọn các đội thi xuất sắc tiến đến vòng chung kết diễn ra vào ngày 6/10 tại trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh. Với sự bảo trợ chuyên môn bởi trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh; Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam chi nhánh miền Nam cũng như Hiệp hội Công trình xanh Việt Nam, đề thi cho vòng chung kết năm nay được đánh giá là bám sát chuẩn đề thi từ các kỳ thi tay nghề uy tín của Việt Nam và khối ASEAN. Đồng thời, thành viên ban giám khảo có chuyên môn đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã đánh giá và chọn ra các thầu thợ có tay nghề cao, nắm vững kiến thức xây dựng để cấp Chứng chỉ Kỹ năng nghề Quốc gia (được công nhận trong khối ASEAN). Điều này rất ý nghĩa khi các thợ xây lành nghề tại tỉnh có ít cơ hội và điều kiện tham gia các khóa giáo dục nghề nghiệp, việc đặc cách cấp chứng chỉ bảo chứng cho tay nghề sẽ giúp họ tự tin và có triển vọng phát triển trong ngành nghề hơn.

8 đội tham gia dự vòng chung kết.

Hồi hộp nhưng cũng đầy tự tin, ngay từ 7h00 sáng, 24 thí sinh thuộc 8 đội thi có mặt sớm tại sân trường Cao Đẳng Xây Dựng - TP Hồ Chí Minh để bắt đầu trận chiến cuối cùng trong vòng Chung kết. Không khí vô cùng rộn ràng khi những công tác chuẩn bị cuối cùng về trang phục, dụng cụ, các thí sinh sẵn sàng cho những thời khắc quyết định trước khi bắt đầu thời gian thi đấu chính thức.

Về dự vòng Chung kết diễn ra tại trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh, sau hơn 2 tháng, “Chiếc bay vàng 2018 – cuộc thi của những nhà thấu số 1” do Cty TNHH Siam City Sement Viet Nam (INSEE) tổ chức đã chọn ra được 8 nhà thầu ưu tú nhất. Mỗi đội thi gồm có 3 thành viên gồm một thầu và hai thợ, trải qua nhiều vòng thi: Trắc nghiệm kiến thức chuyên môn, kích thước, xây “Mô hình chợ Bến Thành”. Ban giám khảo bao gồm thầy cô giáo của trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh cùng với Ban tư vấn kỹ thuật, Cục kiểm định chất lượng. Quá trình chấm thi được giám sát bởi đại diện của trường Cao đẳng Xây TP Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn phần lý thuyết trong kỳ thi đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề Quốc gia.

Phát biểu khai mạc vòng Chung kết đại diện đơn vị tổ chức Cty TNHH Siam City Sement Viet Nam (INSEE) khẳng định: “Cái đích mà họ hướng đến là những công trình bền vững từ những vật liệu thân thiện với môi trường”.

Đại diện Cty TNHH Siam City Sement Viet Nam (INSEE) phát biểu khai mạc Chung kết.

Về phía đơn vị bảo trợ chuyên môn, đại diện trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh phát biểu và nhấn mạnh: “Trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh đơn vị đào tạo các ngành nghề như: công nghệ xây dựng, công nghệ vật liệu xây dựng, cầu đường… cũng như các khóa ngắn hạn cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, kỹ năng nghề quốc gia cho công nhân người lao động trong cả nước nhất là khu vực phía Nam nên mong muốn được kết nối với các Sở Xây dựng các địa phương, các doanh nghiệp, nhà thầu trong hợp tác đào tạo tạo nguồn nhân lực chất lượng cao”.

PGS. TS Lê Anh Đức – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội thi.

Cùng ngày 6/10, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khung (MoU) giữa Cty TNHH Siam City Sement Viet Nam (INSEE) và trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh (HCC).

Mr. Philippe Bernard Richart – C.E.O. INSEE và PGS. TS Lê Anh Đức – Hiệu trưởng Nhà Trường đã cùng nhau ký vào thỏa thuận hợp tác khung giữa hai đơn vị (MoU).

Chụp ảnh chung Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khung giữa hai đơn vị (MoU).

Thời khắc quan trọng, hồi hộp, những giọt mồ hôi trên khuôn mặt tất cả các thí sinh của 8 đội dự thi đã đến. Kết quả, nhà thầu số 5 đến từ tỉnh Đồng Nai đã xuất sắc hoàn thành các tiêu chí kỹ thuật và trở thành quán quân toàn miền cuộc thi “Chiếc bay vàng 2018”; giải Bạc thuộc về nhà thầu số 3 cũng đến từ tỉnh Đồng Nai, giải Đồng thuộc về nhà thầu số 1 đến từ Đà Lạt, Lâm Đồng.

Một số hình ảnh Hội thi “Bàn tay vàng năm 2018” và kễ ký kết giữa 2 đơn vị:

Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt giải

Phương Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load