Thứ sáu 26/04/2024 06:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chung cư 25 Tân Mai bị xử phạt vì xây dựng không phép

15:54 | 17/01/2019

UBND quận Hoàng Mai vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến (chủ đầu tư chung cư 25 Tân Mai) với số tiền 40 triệu đồng vì xây dựng trên tầng áp mái không có giấy phép xây dựng.


Phần cơi nới tại phần áp mái bị UBND quận Hoàng Mai xử phạt. Ảnh: Hiểu Minh

UBND quận Hoàng Mai vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến.

Theo Quyết định xử phạt, chủ đầu tư chung cư Nông sản số 25 Tân Mai là Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến đã bị phạt 40 triệu đồng vì hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng (tầng áp mái) mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Bên cạnh việc xử phạt của UBND quận, mới đây Sở Xây dựng cũng đã tiến hành kiểm tra toàn bộ dự án này. Cụ thể, ngày 28/12/2018 Sở Xây dựng đã có thông báo về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Chung cư 25 tân Mai.


Chung cư 25 Tân Mai.

Đến ngày 4/1/2019, Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra toàn bộ dự án. Đồng thời, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Tân Mai có ý kiến bằng văn bản về việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong công tác quản lý nhà chung cư trên địa bàn và chuẩn bị những hồ sơ tài liệu liên quan để giải quyết, xử lý vi phạm (nếu có).

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Công ty cổ phần XNK nông lâm sản chế biến thừa nhận những sai phạm về việc cho thuê tầng kỹ thuật và “cơi nới” phần áp mái. Tuy nhiên, vị này cho rằng: Việc tận dụng các tầng cho thuê chủ yếu để “giật gấu vá vai” bù đắp vào các chi phí hoạt động của tòa nhà. Vị này cũng đưa ra bảng kê thu chi của tòa nhà, theo đơn giá 3.500 đồng/m2 thì tòa nhà thu được 55 triệu đồng/tháng. Trong khi khoản chi hàng tháng lên tới 143 triệu đồng, chênh lệch 88 triệu. Đại diện Chủ đầu tư cho biết thêm, rất mong sớm thành lập ban quản trị chính thức để bàn giao quỹ bảo trì 2% tòa nhà.

Trước đó, như Tiền Phong đã phản ánh về việc cư dân tòa nhà 25 Tân Mai đã xuống đường căng băng rôn đòi quyền lợi, trong đó bức xúc nhất là vấn đề chủ đầu tư tự ý cơi nới, cho thuê tầng kỹ thuật và vấn đề sổ hồng. Chị Thúy - một cư dân cho biết, về phía các hộ dân đã hoàn tất các thủ tục với chủ đầu tư.

Nhưng theo thông tin từ phía chủ đầu tư, tòa nhà được xây dựng trên phần diện tích đất công nay để được xây dựng thành chung cư chủ đầu tư phải bán ưu đãi cho thành phố 30% trên tổng diện tích căn hộ, tuy nhiên chủ đầu tư chưa thực hiện việc trên. Điều đó có nghĩa chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ với thành phố và đó cũng chính là lý do sau 4 năm về ở các hộ dân vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Theo TRẦN HOÀNG/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load