Thứ năm 18/04/2024 12:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Viên ngọc Changi”

17:01 | 19/11/2019

(Xây dựng) – Khi đến với đất nước xinh đẹp Singapore, bạn sẽ phải “giật mình” với hàng loạt công trình kiến trúc độc đáo như Nhà hát Sầu riêng, Vườn bên vịnh (Garden by the bay), Cầu đi bộ Helix Bridge… Tuy nhiên, ngay chính tại Sân bay quốc tế Changi cũng sẽ khiến bạn “choáng ngợp” bởi khu phức hợp mới mở mang tên Jewel – viên ngọc mới của Changi.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Viên ngọc Changi”
Nhiều người cho rằng bạn chưa có một bức ảnh “check – in”’ tại thác nước HSBC Water Vortex thì thật sự chưa trải nghiệm hết “Viên ngọc Changi” (Ảnh: Diệu Anh).

Trong 7 năm liên tiếp, Changi vẫn nắm giữ ngôi vị “sân bay tốt nhất thế giới”. Có thể nói, Changi Airport đã phá vỡ định kiến rằng sân bay chỉ là nơi nghỉ chân tạm thời, tẻ nhạt và buồn chán. Đặc biệt, kể từ khi ra mắt vào tháng 4/2019, nơi đây đã thu hút thêm một số lượng khổng lồ khách tham quan, du lịch đến Đảo quốc sư tử chỉ để… “ngắm” khu phức hợp Jewel.

Jewel Changi là khu phức hợp mua sắm, giải trí, tham quan và nghỉ ngơi cho du khách. Trung tâm này được tích hợp ở Terminal 1 (nhà ga số 1) của Sân bay quốc tế Changi, Singapore.

Viên ngọc Changi được kiến trúc sư Moshe Safide thiết kế hình chiếc bánh donut làm bằng thép và kính với không gian rộng khoảng 135.700m2. Được biết, toàn bộ khu phức hợp được xây dựng với chi phí khoảng 1,7 tỷ SGD trong gần 4 năm.

Khu phức hợp Jewel gồm 10 tầng, trong đó có 5 tầng trên mặt đất và 5 tầng hầm. Khi đến thăm Jewel, chúng ta không thể bỏ qua một số địa điểm hấp dẫn như: thung lũng rừng Shiseido Forest Valley, công viên Canopy Park, lưới trời Manulife Sky Nets, Topiary Walk, Petal Garden, mê cung Hedge Maze cùng hơn 200 gian hàng, dịch vụ ăn uống, mua sắm…

Đặc biệt, tại đây, thác nước nhân tạo HSBC Water Vortex dài 40m nằm trong khu phức hợp Jewel đã trở thành thác nước trong nhà cao nhất thế giới. Cùng hệ thống hơn 2.500 cây xanh và 100.000 cây, thác nước đã mang đến những cảm giác mát mẻ, thoải mái, dễ chịu cho khách tham quan, du lịch khi có dịp đến thăm đất nước Singapore. Vào buổi tối bạn còn thể thưởng thức nhạc nước, biểu diễn ánh sáng cực hoành tráng với dòng nước đổi màu lấp lánh và ảo diệu vô cùng tại khu vực này.

Với thiết kế nước đổ từ một mái vòm cấu tạo từ thép và thủy tinh, thác nước tại sân bay Changi có nét tương đồng với thác nước tại khu trung tâm dòng sông nhân tạo trong lòng tổ hợp nhà hàng, khách sạn và khu mua sắm cao cấp Marina Bay Sands của Singapore.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load