Thứ bảy 20/04/2024 11:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cháy khách sạn làm một người chết ở Hải Phòng: Có dấu hiệu vi phạm các quy định an toàn PCCC

22:07 | 17/03/2019

(Xây dựng) - Đám cháy xảy ra lúc 10h sáng 17/3 tại khách sạn Sao Mai (54 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng) khiến một người tử vong.

Khách sạn Sao Mai chỉ có duy nhất một lối thoát mặt đường Lạch Tray.

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, đến khoảng 13h chiều ngày 17/3, đám cháy tại Khách sạn Sao Mai (54 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng) đã được khống chế hoàn toàn. Hậu quả làm một người tử vong và một vài người bị thương. Chiều cùng ngày, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vẫn đang diễn ra.

Vụ cháy bùng phát lúc 10h sáng 17/3 ở tầng trên của khách sạn, thời điểm này vẫn còn nhiều khách lưu trú tại đây, nhiều người còn đang ngủ.

Theo phản ánh của nhân dân thì cơ sở kinh doanh Sao Mai Plaza này là nhà dân xây dựng để ở. Cách đây khoảng một năm chủ nhà đã cho thuê, người thuê đã tự ý thay đổi công năng, chuyển từ nhà ở sang kinh doanh khách sạn và rượu; còn dịch vụ massage, xông hơi đá muối thì mới được khai trương vào ngày 2/3 vừa qua.

Khách sạn này có diện tích mặt bằng khoảng 300m2, mặt tiền rộng 6m, sâu 25m, thiết kế theo kiểu nhà ống, 4 tầng, có một tầng hầm ở sâu phía trong và chỉ có một cửa ra vào duy nhất ở mặt đường Lạch Tray, xung quanh đều có nhà dân vây kín. Đây là nguyên nhân dẫn đến công tác chữa cháy gặp khó khăn.

Nội thất khách sạn Sao Mai chủ yếu là các vật liệu dễ cháy như gỗ, nhựa, da…

Theo cơ quan chức năng, nội thất của khách sạn đa phần là gỗ, đồ da, phần tường cũng được ốp nhựa hoặc bọc vải mút cách âm nên lửa bắt rất nhanh và khó khống chế. Ngoài ra, khói từ những vật dụng này rất nhiều sinh ra khí độc làm ảnh hưởng đến công tác cứu hộ cứu nạn.

Đến 11h, đám cháy được khống chế cơ bản, cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hải Phòng bắt đầu tiến hành xâm nhập các phòng để tìm kiếm người bị nạn. Nhưng ngay sau đó, lửa tiếp tục bùng phát trở lại ở tầng hầm.

Đến 12h, lửa vẫn đang cháy tại tầng hầm. Vách ngăn tầng hầm và cầu thang làm bằng gỗ nên cả cầu thang bị cháy, khói cuộn rất khó tiếp cận. Đến 13h, đám cháy được cơ bản khống chế. Cảnh sát PCCC đã phải huy động tới 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ cứu hỏa tham gia. Toàn bộ đường Lạch Tray khu vực này đã bị phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy.

Tường khách sạn được ốp bằng nhựa.

Như vậy, khách sạn Sao Mai là công trình được nâng cấp từ nhà ở nên rất chật chội và không gian bí bách. Khách sạn này không có lối thoát hiểm, nội thất chủ yếu là da, gỗ, nhựa, bông mút, xốp… là các vật liệu dễ cháy. Với cơ sở vật chất như vậy, khách sạn Sao Mai đã hoạt động khoảng một năm nay, vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC tại cơ sở kinh doanh nhưng không hiểu tại sao vẫn ngang nhiên hoạt động, dẫn đến hậu quả hoả hoạn xảy ra và đã làm một người phải thiệt mạng?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load