Thứ sáu 26/04/2024 06:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Giấy (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Yên Hòa

19:24 | 03/09/2019

(Xây dựng) – Hiện nay, công tác quản lý trật tự xây dựng tại Thủ đô Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, số vụ việc vi phạm về trật tự xây dựng đô thị xây dựng không phép, sai phép, sai quy hoạch vẫn còn nhiều, một số vụ việc vi phạm chậm được phát hiện, xử lý thiếu kiên quyết, dứt điểm gây bức xúc xã hội.

Mặc dù lãnh đạo TP Hà Nội đang chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm ngăn chặn không để xảy ra vi phạm xây dựng trên địa bàn thành phố, thì trên địa bàn phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đang được phản ánh khi để xảy ra một số công trình có dấu hiệu xây dựng sai phép. Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng cho thấy, các công trình được phản ánh thường rơi vào các lỗi vượt mật độ, tăng diện tích phần tum và xây dựng sai thiết kế được phê duyệt.

Hàng loạt công trình xây dựng tại phường Yên Hòa đã xây dựng vượt mật độ, tự ý cơi nới, xây dựng thêm phần tum.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đã kiểm tra 10.194 công trình, phát hiện, lập hồ sơ xử lý 357 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 74 trường hợp xây dựng không phép; 116 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 5 trường hợp xây dựng công trình gây ảnh hưởng đến công trình lân cận, ô nhiễm môi trường...

Ngoài ra, UBND cấp huyện, xã đã xử lý dứt điểm 276 trường hợp vi phạm, trong đó, cưỡng chế phá dỡ 48 trường hợp; 193 trường hợp tự khắc phục. Cơ quan chức năng đã ban hành 569 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Song song với công tác kiểm tra xử lý của các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị cấp quận, huyện, thị xã, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã thực hiện 8 cuộc thanh tra, 92 cuộc kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, hạ tầng kỹ thuật; các dự án đầu tư thuộc vốn ngân sách của các quận, huyện, thị xã. Qua công tác kiểm tra, phát hiện, thanh tra Sở đã ban hành 138 quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Văn Thế - Cấm Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load