Thứ bảy 20/04/2024 18:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cát Tường Phú Hưng: Tạo điểm nhấn cho du lịch Bình Phước

09:46 | 12/08/2019

(Xây dựng) -  Đến Bình Phước, ngoài những cánh rừng cao su bạt ngàn, những vườn điều trĩu quả, vườn tiêu xanh mướt thì du khách sẽ được tham quan nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, những khu du lịch sinh thái và khám phá danh thắng tuyệt đẹp của núi rừng Tây Nguyên. Bên cạnh đó, dù mới xuất hiện công viên văn hóa với những kiến trúc thế giới châu Âu thu nhỏ tại thành phố Đồng Xoài cũng đã thu hút hàng trăm lượt khách thăm quan mỗi tuần đã tạo điểm nhấn mới cho du lịch Bình Phước.

Vùng “đất thiêng” với nhiều loại hình du lịch độc đáo

Bình Phước là tỉnh có tiềm năng du lịch cao nhờ có nhiều cảnh đẹp và bản sắc văn hóa riêng độc đáo, nơi đây phát triển 4 loại hình du lịch chính: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch tâm linh và du lịch cuối tuần.

Là tỉnh nằm cuối con đường Trường Sơn huyền thoại, Bình Phước có nhiều điểm đến du lịch mang tính lịch sử như: Căn cứ bộ chỉ huy miền Tà Thiết (Lộc Ninh), căn cứ cách mạng Lửa Non - sóc Bam Bo (Bù Đăng),…và đặc biệt có rất nhiều danh thắng tuyệt đẹp mang hơi thở núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ.


Tổng thể công viên The Destina tại dự án Cát Tường Phú Hưng với các công trình kiến trúc thế giới.

Điển hình như Trảng cỏ Bù Lạch tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng là một kỳ tích của tạo hóa. Một trảng cỏ rộng hơn 400 ha được bao bọc bởi rừng kín thường xanh mang đặc điểm của rừng nhiệt đới. Trong những tháng mùa mưa, trảng cỏ tạo ra một không gian xanh mướt giữa rừng xanh. Khung cảnh rộng lớn, khí hậu trong lành, mát mẻ là điểm đến hấp dẫn, phù hợp với loại hình du lịch sinh thái.

Cách trảng cỏ Bù Lạch không xa là thác Voi mà đồng bào XTiêng nơi đây vẫn quen gọi với tên Liêng Rót hùng vĩ. Trên mảnh đất Bù Đăng còn có thác Đứng mà người XTiêng gọi là Nhai Liêng Por, có nghĩa là máng nước chảy từ ghềnh đá ở trên cao xuống.

Rời mảnh đất Bù Đăng, khách du lịch đến với vườn quốc gia Bù Gia Mập nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Phước với diện tích trên 25.601ha. Đây là điểm đến hấp dẫn cho những du khách thích khám phá những điều mới lạ thiên nhiên hoang dã, ưa thích mạo hiểm.

Hồ Suối Lam là nơi gặp gỡ của những dòng suối nhỏ tạo cho mặt hồ trong xanh và thơ mộng một cách hữu tình, quanh hồ còn có rất nhiều cây xanh quanh năm suốt tháng rợp bóng mát, in những hàng cây thẳng tắp dưới mặt hồ. Hồ cách trung tâm tỉnh Bình Phước khoảng 10km.

Núi Bà Rá - Thác Mơ, nằm ở hai phường Sơn Giang và Thác Mơ của tỉnh Bình Phước cách TP. HCM khoảng chừng 180km. Đây được gọi là ngọn núi cao nhất của tỉnh Bình Phước và cao thứ ba của vùng Nam Bộ và đây là điểm đích của rất nhiều các phượt thủ và trekking. Đứng ở bên trên ngọn núi khách tham quan có thể nhìn thấy các huyện các vùng ở lân cận và hồ thủy điện Thác Mơ tuyệt đẹp vô cùng về đêm. 

Vườn quốc gia Cát Tiên khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới và đồng thời cũng là một khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Ở đây có một hệ rừng sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú, đây cũng là nơi bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm. Địa hình của khu vườn này là sự kết hợp xen kẽ các thác ghềnh, đầm suối, các vùng ngập nước tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh hiện có 41 dân tộc anh em sinh sống lâu đời, đa dạng về phong tục, tập quán… là nét đặc trưng du lịch văn hóa chỉ có ở vùng đất cuối dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Công viên The Destina - Điểm nhấn mới cho du lịch Bình Phước

Giữa bức tranh du lịch Bình Phước với hàng loạt những khu du lịch sinh thái, những vùng núi non hùng vĩ, di tích lịch sử hay du lịch văn hóa độc đáo, công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina nổi lên như một điểm nhấn mới thu hút hàng trăm lượt du khách mỗi tuần, đặc biệt là giới trẻ Bình Phước.


Các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới (thu nhỏ) đã hiện diện tại dự án Cát Tường Phú Hưng.

Tới đây có rất nhiều mô hình kiến trúc châu Âu nổi tiếng thu nhỏ tuyệt đẹp để dễ dàng “seo-phi” những bức ảnh lung linh, huyền ảo, khuynh đảo cộng đồng mạng. Với chuyến hành trình khám phá các di sản kiến trúc thế giới của mình qua các nước Pháp, Anh, Mỹ, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ… luôn làm hài lòng du khách.

Đến Pháp, bạn không thể bỏ lỡ dịp đến thăm Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs-Elysées, đài phun nước Apollo tại Cung điện Versailles hay nhà thờ Đức Bà Paris, đây là những công trình mang tính biểu tượng nổi tiếng lịch sử của nước Pháp. London (Anh) chào đón bạn bằng Tháp đồng hồ Big Ben. Đến Italia du khách không thể bỏ qua đấu trường La Mã, nơi đã diễn ra hàng ngàn cuộc giác đấu giữa các võ sĩ và nô lệ chiến tranh. Đến Thổ Nhĩ Kỳ để chiêm ngưỡng Con ngựa gỗ thành Troia, một điển tích văn học nổi tiếng từ thần thoại Hy Lạp và đến Mỹ đừng quên ghé thăm Nhà Trắng, nơi ở và làm việc chính thức của tổng thống Hoa Kỳ…..

Về đêm, khung cung huyền ảo của công viên The Destina lại mang một vẻ đẹp khác làm say đắm lòng người. Mỗi công trình trong công viên The Destinal đều mang đến một nét đặc sắc riêng khiến du khách vô cùng thích thú. Không cần đến châu Âu du khách vẫn được sở hữu những bức ảnh tuyệt vời cùng những di sản kiến trúc mang tầm vóc quốc tế. Đặc biệt, đây còn là điểm đến được nhiều cặp đôi lựa chọn thành nơi lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho bộ ảnh cưới của mình.

Theo đại diện chủ đầu tư Cát Tường Group, công viên sẽ được chính thức khai trương vào 17/8 tới đây, song song với đó sẽ có các dịch vụ beer club, nhà hàng, coffee… khai trương cùng ngày để phục vụ du khách. Nhiều lữ đoàn cũng đã đặt vấn đề với Cát Tường Group để đưa công viên The Destina trở thành điểm đến trong hành trình du lịch của mình.

Dù chưa chính thức khai trương công viên The Destina đã trở thành 1 địa điểm du lịch thu hút người dân thành phố Đồng Xoài và các địa phương lân cận vào mỗi dịp cuối tuần.

An Hân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load