Thứ sáu 29/03/2024 03:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảnh tượng giật mình bên trong thị trấn chỉ có 3 cư dân

20:31 | 19/04/2019

Đến nay, chỉ có 3 người sống ở thị trấn nhưng nó chứa đựng trong đó nhiều giá trị lịch sử qua cả trăm năm.

Mức giá 3,8 triệu USD (tương đương hơn 88,3 tỷ đồng) có thể mua một biệt thự, căn hộ ở khu Manhattan, Newyork, Mỹ hoặc mua một du thuyền sang trọng. Tuy nhiên, bỏ số tiền này ra có thể đưa về cho bạn một thị trấn ở Indiana (Mỹ).


Chủ nhân gần đây nhất mua thị trấn năm 1999.2. Giá bán hiện tại chỉ tương đương giá bán một dinh thự ở Newyork, Mỹ.

Thị trấn Story, Indiana, Mỹ đang tìm chủ nhân mới với giá 3,8 triệu USD. Thị trấn có một nhà máy cũ, cửa hàng bách hóa, phòng trọ, đồng cỏ, chuồng ngựa, giếng, vườn cây...

Thị trấn Story nằm phía Nam Indianapolis 1 tiếng lái xe. Diện tích toàn bộ hơn 70.400m2. Mặc dù, Story có diện tích nhỏ nhưng lịch sử của thị trấn này cũng đáng được nhắc đến.


Ngoài nhà ở, thị trấn có nhà trọ, có cửa hàng bách hóa, đồng cỏ...

Hơn 155 năm trước, vào năm 1851,  Tổng thống Mỹ Millard Fillmore cấp cho bác sĩ George P. Story  một mảnh đất chính là thị trấn Story ngày nay. Đây là nơi từng có một cộng đồng cư dân chuyên khai thác gỗ sinh sống. Ở thời kỳ đông dân nhất, thị trấn Story có 175 cư dân sinh sống. Năm 1915, thị trấn xảy ra một vụ cháy tàn phá nhiều nhà ở. Trong nhiều thập kỷ sau đó, tác động của cuộc Đại suy thoái ảnh hưởng đến đời sống của thị trấn.


Giá bán hiện tại chỉ tương đương giá bán một dinh thự ở Newyork, Mỹ.

Năm 1999, Rick Hofstetter mua lại thị trấn trong một cuộc đấu giá. Từ đó, thị trấn thuộc sở hữu của Rick. Người này điều hành cùng 2 người khác, nhưng hiện tại là thời điểm tìm chủ nhân mới.


Nhiều nhà trong thị trấn ở tình trạng bỏ hoang.

Rick điều hành nhà trọ Story Inn cùng Jacob và Kate Ebel. Sau khi có chủ nhân mới, Rick và Ebel và có kế hoạch tiếp tục điều hành nhà trọ. Các tài sản còn lại được về với chủ nhân mới và tách khỏi hoạt động của chỗ trọ này.


Tuổi đời của thị trấn lên đến cả trăm năm.

Ngoài các giá trị lịch sử, thị trấn kiểu cổ kính này được bao quanh với hàng ngàn ha rừng. Thị trấn Story được đăng ký là địa danh lịch sử quốc gia.


Việc tìm chủ nhân mới được đánh giá không dễ.

Hàng năm, ở đây tổ chức các sự kiện như hội chợ rượu vang Indiana, lễ hội Maple Syrup, 40-50 đám cưới, các sự kiện của các công ty, tiệc sinh nhật, diễn các vở hài kịch... Mặc dù việc tìm được người mua phù hợp với thị trấn lâu đời có thể là thách thức trong thời đại ngày nay nhưng Rick cho rằng đó là phần hấp dẫn của thị trấn.

Theo Tố Quyên(FoxNews)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load