Thứ năm 28/03/2024 17:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Cảnh cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch quận vì liên quan sai phạm đất đai

16:46 | 17/10/2019

Chủ tịch và Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) đã bị kỷ luật cảnh cáo do liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng về đất đai xảy ra ở quận này.


Một khu dân cư tự phát có những sai phạm nghiêm trọng ở quận Bình Thủy

Ngày 17.10, nguồn tin riêng của Lao Động cho biết, UBND quận Bình Thủy vừa hoàn tất báo cáo việc khắc khắc phục hậu quả và xử lý trách nhiệm đối với những sai phạm nghiêm trọng về đất đai xảy ra ở quận này.

Có 13 cá nhân bị xử lý trách nhiệm; trong đó, Trưởng Phòng TNMT bị kỷ luật với hình thức giáng chức; 4 trường hợp bị cảnh cáo; 1 trường hợp bị khiển trách và 7 trường hợp bị hạ bậc lương. Đặc biệt, UBND TP.Cần Thơ đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Tâm Niệm – Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, và ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận.

Trước đó, tháng 12.2017, Thanh tra TP.Cần Thơ đã ban hành kết luận thanh tra và chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng về đất đai ở Bình Thủy. Quận này đã cho phép điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sự dụng đất sai quy định, tách thửa, chia lô, bán nền, xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất, hình thành nhiều khu dân cư tự phát có cơ sở hạ tầng thấp kém.


Lối vào một khu dân cư tự phát ở quận Bình Thủy

Nghiêm trọng nhất là trường hợp của vợ chồng ông Sử Quang Thái và bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền được “ưu ái” chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa chia lô, bán nền, cấp phép xây dựng trái quy hoạch được phê duyệt. San lấp rạch Mù U trái phép để làm đường đi tại khu vực Bình Nhựt (phường Long Hòa), hình thành nên các khu dân cư tự phát có cơ sở hạ tầng thấp kém, xuống cấp ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác triển khai, thực hiện Đề án khai thác quỹ đất thành phố giai đoạn 2017 đến 2021…

Đến khoảng cuối năm 2018, UBND quận Bình Thủy đã xử lý trách nhiệm 5 cá nhân tại phường Long Hòa; 3 cá nhân thuộc Phòng TNMT; 8 cá nhân thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai quận và 7 cá nhân thuộc Phòng Quản lý đô thị với mức độ từ kiểm điểm, rút kinh nghiệm đến kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ký văn bản hủy tất cả các kết quả xử lý, kiểm điểm vì cho rằng mức độ xử lý còn nhẹ, chưa được làm nghiêm túc.

Trao đổi với PV Lao Động – Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ Nguyễn Hoàng Ba cho biết: Kết quả xử lý kỷ luật trước đây của quận Bình Thủy bị hủy, là do không thực hiện theo chỉ đạo của thành phố. Kết quả xử lý lại đã được sự thống nhất của thành phố. Hiện công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án để điều tra về những sai phạm đất đai ở quận này…

Theo TRẦN LƯU - HƯNG THƠ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load