Thứ sáu 19/04/2024 16:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cận cảnh trang trại trên đất rừng của giám đốc công ty lâm nghiệp

18:17 | 20/04/2019

Sau khi mua một diện tích nhỏ đất trũng, ngập nước để trồng lúa, ông Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 đã chiếm thêm một diện tích đất rừng lớn để làm trang trại. Trang trại trái phép xây dựng trên đất rừng tồn tại hơn 10 năm, người dân bức xúc mà chính quyền không biết.

Video: Trang trại xây dựng trên đất rừng của giám đốc Thái.

Trước thông tin ở bài viết "Giám đốc chiếm đất rừng làm “trang trại mẫu cho dân làm theo”?" và những hình ảnh chúng tôi cung cấp về trang trại của ông Thái xây dựng trên đất rừng, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói rằng đã giao cho các đơn vị liên quan kiểm tra.

Còn ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thông tin, Sở NNPTNT tỉnh và Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh đang tiến hành rà soát lại toàn bộ diện tích đất của Cty Đường 9.

"Sau khi rà soát, sẽ có phương án xử lý đối với diện tích đất bị xâm lấn. Đối với trang trại của ông Thái mà Báo Lao Động thông tin, sẽ yêu cầu kiểm tra cụ thể" - ông Hà Sỹ Đồng, nói.

Trang trại của ông Thái nằm ở vùng đất gọi là Trọt Trại thuộc xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Bao quanh trang trại là rừng keo tràm. Vào trang trại phải qua cổng sắt, rồi gác chắn bằng tre, đi theo con đường hai bên trồng cây ăn quả, qua một chiếc cầu nhỏ là đến dãy nhà. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Nguyễn Xuân Đức (SN 1947, trú tại thôn Xuân Mỹ) cho biết, khoảng năm 2005 có bán lại cho ông Thái diện tích hơn 1ha đất trũng, dùng để trồng lúa và nay bị ngập nước. Tuy nhiên, diện tích đất của ông Đức bán không có giấy tờ hợp lệ. Ảnh: Hưng Thơ.

Trong khuôn viên trang trại, ông Thái cho dựng 2 ngôi nhà sàn và các chòi, cầu gỗ tạo cảnh quan tuyệt đẹp. Ảnh: Hưng Thơ.

Nhà sàn bằng gỗ trong khuôn viên trang trại. Ảnh: Hưng Thơ.

Băng qua hồ nuôi cá là con đường gỗ, hai bên trồng dừa, cây ăn quả. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Thái thừa nhận với PV Báo Lao Động, diện tích đất trồng cây caosu là đất xâm chiếm của lâm trường. Tuy nhiên, ông Thái biện minh rằng, đã tự bỏ tiền túi ra không phải muốn lợi cho bản thân, mà mục đích là làm mô hình trang trại điểm để “truyền lại cho người dân và công nhân của công ty“. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo tìm hiểu, trang trại của ông Thái rộng khoảng 5-7 hecta. Và người dân cho biết gần đây ông Thái còn lấn đất rừng để mở rộng. “Tôi không lấn thêm, mà chỉ múc cái hào để trâu bò khỏi vào phá hoại” - ông Thái, biện minh. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo HƯNG THƠ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load