Thứ sáu 29/03/2024 01:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cận cảnh dự án Hà Nội Westgate “ôm” đất bỏ hoang suốt 10 năm

22:31 | 17/04/2019

(Xây dựng) – Được giao hơn 40ha đất từ năm 2008 để thực hiện dự án khu đô thị, tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai, dự án Hà Nội Westgate vẫn ì ạch tiến độ. Thời điểm hiện tại, dự án bỏ hoang này vẫn chỉ được quây tôn tạm bợ, bên trong cỏ mọc um tùm không khỏi khiến nhiều người xót xa. Đồng thời, những băn khoăn về năng lực của chủ đầu tư dự án này là một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Gami cũng được đặt ra.


Năm 2013, UBND TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Cty TNHH liên doanh Hà Nội Westgate (liên doanh giữa Cty CP Tài chính và phát triển doanh nghiệp và Cty Keppel Land Ivestment Hà Nội Pte.Lte) đầu tư dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate. Tiến độ thực hiện dự án này là 5 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate (trước đây có tên gọi là Khu đô thị và dịch vụ phía Tây Quốc Oai) nằm cạnh Đại lộ Thăng Long trên địa bàn xã Ngọc Mỹ và thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Dự án có quy mô khoảng 44,4ha. Năm 2008, dự án được UBND tỉnh Hà Tây giao cho Cty CP Tài chính và phát triển doanh nghiệp (đơn vị chi nhánh của Gami Group) làm chủ đầu tư.


Kể từ khi được giao đất cho đến nay, dự án này vẫn ì ạch tiến độ, nhiều diện tích bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Hiện một phần rất nhỏ diện tích dự án được đổ đất, san nền nhưng không có hoạt động của xây dựng.


Theo tìm hiểu, tháng 10/2018, UBND TP Hà Nội đã có thông báo về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate. Trong đó, tiến độ thực hiện dự án được điều chỉnh theo hướng kéo dài thêm 5 năm. Cụ thể, thi công xây dựng từ quý 4/2018 và đưa công trình khai thác vào quý 4/2023. Mặc dù, tiến độ được kéo dài thêm 5 năm nữa, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện dự án vẫn chưa có hoạt động xây dựng, trong khi nhiều diện tích dự án vẫn được tận dụng làm nơi sản xuất rất nhếch nhác, lộn xộn.


Dự án hiện được quây tôn kín mít phía mặt đường Đại lộ Thăng Long. Dư luận đang đặt dấu hỏi về việc vì sao dự án chậm tiến độ nhiều năm không bị các cơ quan chức năng “xử lý” mà lại được TP Hà Nội “ưu ái” điều chỉnh tiến độ thêm 5 năm nữa?

Liên quan đến dự án Hà Nội Westgate chậm triển khai, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với Tập đoàn Gami để tìm hiểu. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía doanh nghiệp.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Trà Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load