Thứ sáu 29/03/2024 05:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc tiện nghi

10:10 | 14/06/2019

(Xây dựng) - Không phải ngôi nhà nào cũng đủ diện tích để thiết kế cả phòng ngủ và phòng làm việc. Vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ có bàn làm việc vừa tiết kiệm không gian sinh hoạt, lại tạo sự gắn kết các chức năng với nhau vô cùng hoàn hảo, sẽ giúp bạn có một không gian làm việc khoa học, tiện nghi và nghỉ ngơi thoải mái.

Thiết kế nội thất phòng ngủ và bàn làm việc đơn giản

Nếu bạn muốn kết hợp giữa nội thất phòng ngủ và làm việc, thì tốt nhất bạn nên lựa chọn xu hướng thiết kế đơn giản. Với một phòng ngủ riêng biệt, bạn có thể thỏa sức trang hoàng lộng lẫy và cầu kỳ, nhưng đã chia sẻ với không gian làm việc thì bạn nên tiết chế các yếu tố cầu kỳ không cần thiết. Phòng làm việc thường được thiết kế đơn giản, gọn gàng nhằm tạo ra không gian rộng rãi cho người sử dụng.

Phòng làm việc cần nhiều ánh sáng thiên nhiên, do đó việc tận dụng diện tích cửa sổ là điều quan trọng. Bạn không nên kê bàn làm việc quá gần giường ngủ, điều này ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn. Bạn nên quan tâm tới việc sắp xếp khoa học các đồ đạc trong phòng.

Căn phòng cũng nên thiết kế một cửa sổ mở rộng đón ánh sáng và không khí trong lành kết hợp rèm điều hòa ánh sáng khoa học hơn.

Sử dụng đồ nội thất thông minh, hiện đại

Do diện tích căn phòng có hạn, nhiều gia chủ đã sử dụng loại tủ âm tường để lưu trữ quần áo, sách vở, tài liệu vô cùng hiệu quả và gọn nhẹ. Phía dưới tủ thường được thiết kế thành những khoang rộng giúp cho việc sắp xếp tài liệu trở nên thuận tiện và dễ tìm kiếm.

Bàn làm việc nên thiết kế cạnh cửa sổ lớn để đón được nhiều ánh sáng nhất. Do kết hợp cùng phòng ngủ, nên hệ thống cửa sổ có kính kính cường lực và 2 lớp rèm cửa là giải pháp an toàn nhất. Rèm cửa giúp làm tối căn phòng và ngăn chặn ánh sáng không có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Bố trí, sắp xếp bàn làm việc trong phòng ngủ nên tạo sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, không quá cứng nhắc, khô khan như tại nơi làm việc chính thức. Việc sắp xếp không đúng cách, không phù hợp vô tình sẽ khiến không gian riêng tư của bản thân biến thành nơi làm việc thứ hai. Bàn làm việc nên chọn địa điểm thoáng mát, lưu thông, có nhiều ánh sáng, rộng rãi, sạch sẽ và ngăn nắp.

Đối với căn phòng 2 trong 1 này, bạn nên sử dụng chế độ đèn âm trần phản chiếu thông minh, giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng.

Ưu tiên sử dụng bàn làm việc thông minh kết hợp 2 trong 1 hay những mẫu thiết kế giường ngủ 2 trong 1, tích hợp nhiều ứng dụng sẽ đem đến không gian thoáng đãng, hơn nữa còn có thể tận dụng không gian của toàn bộ phần bức tường phía sau để làm giá đựng, tránh lãng phí diện tích.

Sắp xếp theo phong thủy

Trong thuật phong thủy cho rằng sự gọn gàng sạch sẽ, chỉn chu chính là việc góp phần mang lại tài lộc may mắn, thăng tiến trong công việc đối với bạn.

Bàn làm việc trong phòng ngủ cần chú ý tới hướng và vị trí đặt bàn. Không nên để bàn làm việc hướng thẳng và sát cửa sổ, dễ khiến chủ nhân mất tập trung và các điều kiện thời tiết như mưa gió... dễ gây ảnh hưởng xấu đến nội thất. Hãy đặt bàn làm việc theo hướng tốt nhất hợp với mệnh của bạn. Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào, phía trên bàn làm việc không nên có xà ngang hoặc đèn trang trí vì sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung cũng như sự thăng tiến trong công việc của bạn.

Trong xu hướng đặt phong thủy bàn làm việc thì màu sắc không gian nơi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ của bạn cũng rất quan trọng và là yếu tố quyết định đến cảm xúc và không gian cho gian phòng của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý màu sắc nên hài hòa và hợp mệnh gia chủ.

Có thể nói, một phòng ngủ được thiết kế khoa học chắc chắn sẽ là không gian bổ ích có lợi cho sức khỏe. Hiện nay phòng ngủ thường được tích hợp với nhiều chức năng khác nhau. Không chỉ là nơi nghỉ ngơi, ngủ nghỉ đảm bảo giấc ngủ, sức khỏe cho người sử dụng mà còn có một không gian làm việc hiệu quả.

Đoan Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load