Thứ năm 28/03/2024 20:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách thiết kế phòng ngủ cho bé theo phong cách hiện đại

21:26 | 20/08/2019

(Xây dựng) – Việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé không chỉ cần sự hợp lý về mặt bố cục mà còn phải thật sinh động nhằm thúc đẩy sự phát triển, sáng tạo cho trẻ. Bởi đây không chỉ là nơi bé học tập, nghỉ ngơi mà còn là nơi vui chơi khơi dậy óc sáng tạo và khả năng khám phá phát triển của bé nhà bạn. Hãy cùng tham khảo những lựa chọn dưới đây để có được không gian nội thất phòng ngủ hiện đại phù hợp cho bé.

Đảm bảo sự an toàn

Lưu ý đầu tiên khi thiết kế phòng ngủ cho bé đó là sự an toàn. Từ cách lựa chọn chất liệu, cách bố trí đồ đạc cho đến kiểu dáng và kích thước từng món đồ nội thất đều phải đảm bảo an toàn. Theo đó, không nên để các đồ vật nội thất sắc nhọn hoặc có góc cạnh như sắt, nhôm, kính...

Bằng cách khác, bạn có thể sử dụng gỗ bo tròn cạnh, tạo những đường cong mềm mại, sử dụng gioăng cao su bo tròn các góc bàn, góc giường để giảm tối đa thương tích khi không may va chạm khiến trẻ bị thương. Không nên treo đồ nặng lên tường, thiết kế ổ điện trên cao tránh xa tầm tay của trẻ.

Chất liệu sử dụng trong phòng ngủ cần êm ái, mang đến cho trẻ cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng, điều đó có tác động không nhỏ đến tâm lý, tính cách của trẻ sau này.

Thiết kế nội thất sáng tạo

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé cần có sự sáng tạo, độc đáo để bé có được sự phát triển toàn diện. Về kiểu thiết kế này cần nắm được sở thích và tính cách của trẻ để có thể sáng tạo nên nhiều không gian khác nhau.

Màu sắc sinh động, họa tiết ngộ nghĩnh nhiều màu vẫn luôn là ưu tiên số 1 để phát triển thị giác, sự sáng tạo và hình thành tâm lý, tính cách vui tươi, cởi mở cho bé.

Tập trung vào chức năng

Khi nói đến thiết kế phong ngủ cho bé theo phong cách hiện đại. Cách bạn sử dụng không gian hợp lý cũng vô cùng quan trọng. Những nội thất linh hoạt và có khả năng di chuyển được đánh giá rất cao. Vì vậy, hãy đầu tư vào những món đồ đa năng, có thể chuyển đổi để dễ dàng di chuyển và sắp xếp lại mọi thứ khi cần thiết.

Bố trí không gian khoa học, phù hợp

Các nội thất phòng ngủ cho bé cần được bố trí một cách hợp lý và khoa học, kích thước phù hợp với cơ thể của trẻ. Trang trí nội thất phòng ngủ cho bé cũng là một công trình nghệ thuật sáng tạo của các bậc phụ huynh và những người thiết kế. Căn phòng có mang đến cho bé cảm giác thích thú, vui tươi hay không chính là nhờ cách bố trí không gian nội thất trong phòng ngủ để mang đến cho bé không gian vui chơi, học  tập, thư giãn phù hợp.

Bố trí ánh sáng hợp lý

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé, KTS luôn bố trí để căn phòng nhận được tối đa nguồn sáng từ thiên nhiên, thông gió tốt. Ngoài ra, phải có nguồn ánh sáng đủ lớn để mắt bé luôn ở trong trạng thái tốt nhất, căn phòng thiếu ánh sáng sẽ tác động tiêu cực đến đôi mắt của bé nhà bạn.

Màu sắc trẻ trung, tươi mới

Màu sắc không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho những thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé mà nó còn có tác động trực tiếp đến sự phát triển tâm lý và hình thành tính cách của trẻ nhỏ. Do đó việc lựa chọn màu sắc cần được quan tâm một cách tối ưu và hợp lý.

Theo đó, màu sắc cần được tối ưu trang trí. Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng, có thể là bé trai hoặc bé gái ở những độ tuổi khác nhau nên cũng phải chọn những màu sắc khác nhau trong quá trình thiết kế.

Thông thường các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé sẽ chia thành gam màu cho các bé gái và màu cho các bé trai để góp phần hình thành tư duy, tính cách của trẻ sau này. Để truyền tải được sự nữ tính, thơ mộng, nhẹ nhàng, những gam màu hồng nhạt, tím, trắng hồng… luôn được ưu tiên lựa chọn cho phòng ngủ bé gái. Còn đối với những bé trai thì nên lựa chọn những gam màu như cam, xám, xanh dương…

Có thể nói, thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em hiện đại, khoa học, gọn gàng không những là nơi để ngủ mà còn trở thành không gian sinh hoạt như vui chơi, giải trí phát triển thể chất cho trẻ.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load