Thứ sáu 29/03/2024 20:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các thành phố Trung Quốc đang thách thức trật tự thế giới

13:14 | 08/06/2019

Thay đổi lớn nhất trong 10 năm tới sẽ là sự trỗi dậy của các thành phố châu Á. Từ năm 2008 đến 2028, có 7 thành phố châu Á mới sẽ gia nhập top 20.

Trong số đó, 6 thành phố đến từ Trung Quốc và thành phố còn lại là Jakarta, Indonesia.

Đây là nhận định của Savills, trong nghiên cứu vừa công bố, về sự thay đổi cục diện của top 20 thành phố lớn nhất thế giới trong 10 năm tới.

Cụ thể, theo nghiên cứu của Savills toàn cầu, ở nhóm các thành phố thách thức cục diện, Savills cho rằng trong top 20 sẽ không có thành phố nào đến từ Hoa Kỳ hay châu Âu. Thay vào đó, các thành phố này đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Trung Đông.


Các thành phố Trung Quốc đang thách thức trật tự thế giới

Xét về các thành phố của Ấn Độ và khu vực Trung Đông, đây đều là các thành phố nổi tiếng trên thế giới như Delhi, Mumbai và Bengaluru (Bangalore), Riyadh và Jeddah từ Ả rập Saudi.

Tuy vậy, thành phố thách thức cục diện của Trung Quốc là các thành phố hạng 2 của quốc gia này, dù lớn nhưng ít được biết đến trên thế giới như Hàng Châu, Nam Kinh và Ninh Ba.

Simon Hope - Trưởng Bộ phận Thị trường vốn quốc tế của Savills nhận định, danh sách các thành phố hàng đầu thế giới khó có thể thay đổi được, tuy vậy càng ngày các yếu tố làm gián đoạn thị trường càng trở nên rõ rệt. Dự kiến sẽ có những thay đổi sâu rộng trong cách thức xã hội vận động và các doanh nghiệp vận hành trong 10 năm tới.

Đối với nhà đầu tư bất động sản, chỉ số năng lực phục hồi của các thành phố cho thấy các thành phố đã phát triểu lâu đời sẽ chống chịu được nhiều biến đổi trong thập kỷ tới. Các thành phố này đã và đang nhận được nguồn vốn đầu tư lớn cũng bởi những thị trường này được coi là kênh dự trữ vốn an toàn.


Các thành phố thách thức cục dện

Minh chứng là top 10 điểm đến đầu tư trong nước và quốc tế trong năm 2018 cũng phản ánh trật tự thế giới cũ này. Vì vậy mà bất động sản tại các thị trường này đã ngày càng trở nên đắt đỏ và thu hút một nguồn cầu lớn.

“8 thành phố thách thức cục diện có thể là thị trường đầu tư thay thế. Tuy có những rủi ro nhất định, các thành phố này được dự báo sẽ tăng tốc và nhảy hạng với năng lực phục hồi trong những thách thức sắp tới. Nhà đầu tư nên nghiên cứu tìm cách gia nhập đầu tư vào các thị trường này nếu họ sẵn sàng án binh bất động để hưởng lợi suất dài dạn.

Trên thế giới, cứ 5 người thì lại có 1 người Trung Quốc. Với tốc độ phát triển hiện tại, theo thời gian Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới. Vì vậy, các thành phố thách thức cục diện của quốc gia này sẽ hứa hẹn rất nhiều cơ hội cho nhà đầu tư”, Simon Hope nói.


Top 20 thành phố thế giới

Đáng chú ý, Savills cũng dự báo trật tự sắp xếp của các thành phố hàng đầu thế giới trong 10 năm nữa sẽ có nhiều thay đổi. Trong đó, đáng chú ý là sự trỗi dậy của các thành phố châu Á.

Cụ thể, từ năm 2008 đến 2028, có 7 thành phố châu Á mới sẽ gia nhập top 20 thành phố phát triển nhất thế giới. Trong số đó, 6 thành phố đến từ Trung Quốc và thành phố còn lại là Jakarta (Indonesia).

Những thành phố mới nổi này đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế và thu nhập hộ gia đình tăng nhanh trong thập niên vừa qua. Dự kiến, 7 thành phố này sẽ tiếp tục củng cố vị thế của mình nhờ quy mô tài sản lớn hơn của tầng lớp trung lưu.

Theo Diệu Thủy/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load