Thứ sáu 29/03/2024 15:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị về việc nâng mức cho vay xây dựng nhà ở

14:40 | 18/08/2019

(Xây dựng) – Phúc đáp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh về đề nghị nâng mức cho vay xây dựng nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg lên mức 50.000.000 đồng/căn.


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng trả lời như sau: Theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ, bên cạnh mức cho vay ưu đãi mỗi hộ gia đình được vay ưu đãi 25 triệu thì cần có sự tham gia đóng góp của gia đình, dòng họ và cộng đồng để các hộ gia đình có thể xây dựng một ngôi nhà có diện tích tối thiểu 24m2, tuổi thọ trên 10 năm, có giá thành xây dựng khoảng 50 triệu đồng. Mức vay ưu đãi 25 triệu/hộ cơ bản phù hợp với đa số đối tượng tại các vùng miền trên cả nước.

Riêng với trường hợp hộ nghèo tại vùng sâu, vùng xa, hộ già cả, neo đơn... gặp khó khăn trong việc xây dựng nhà ở thì UBND cấp xã có thể phối hợp cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại địa phương và các tổ chức đoàn thể khác tham gia hỗ trợ ngày công, vật liệu hoặc kinh phí xây dựng để góp phần giảm chi phí, nâng cao chất lượng nhà ở cho các hộ gia đình được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng cần chủ động cân đối, bố trí một phần kinh phí từ ngân sách của địa phương và kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tham gia giúp đỡ thêm để các hộ nghèo có thêm kinh phí xây dựng nhà ở.

Về đề nghị nâng mức cho vay xây dựng nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg lên mức 50.000.000 đồng/căn, Bộ Xây dựng xin ghi nhận ý kiến của cử tri tỉnh Trà Vinh để tổng hợp, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về kiến nghị của cử tri tỉnh Trà Vinh gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Bộ Xây dựng chân thành cảm ơn sự quan tâm của cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh đối với ngành Xây dựng trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp quý báu của cử tri và Đoàn Đại biểu trong thời gian tới.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load