Thứ năm 28/03/2024 19:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng tích cực hợp tác với Vương quốc Anh trong lĩnh vực khoa học & công nghệ

09:44 | 22/05/2019

(Xây dựng) – Bộ Xây dựng vừa có văn bản phúc đáp Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về việc cung cấp thông tin hợp tác về KH&CN với Vương quốc Anh.

Bộ Xây dựng ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn BRE

Ngày 05/10/2018, Bộ Xây dựng đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn BRE (Building Research Establisment) - Vương quốc Anh để trao đổi, thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, phát triển công trình xanh, các tiêu chuẩn, hướng dẫn kỹ thuật, thử nghiệm, đánh giá, chứng nhận sản phẩm vật liệu xây dựng, đào tạo, tăng cường năng lực, phát triển đô thị thông minh.

Bộ Xây dựng cũng đang hợp tác với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, BRE và trường Đại học Westminster để xây dựng chương trình và tổ chức các hoạt động đào tạo, tăng cường năng lực cho các đối tượng liên quan trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phát triển công trình xanh, đô thị thông minh.

Trong lĩnh vực hợp tác về áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM), ngày 5/7/2018, Bộ Xây dựng và Bộ Ngoại giao Anh ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong việc triển khai áp dụng BIM trong ngành Xây dựng Việt Nam để hướng tới mục tiêu thực hiện áp dụng BIM rộng rãi vào năm 2021 và xây dựng một chiến lược tổng thể số hóa trong ngành Xây dựng Việt Nam.

Bộ Xây dựng đề xuất, kiến nghị lĩnh vực ưu tiên và định hướng hợp tác song phương về khoa học & công nghệ giữa hai nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ như sau:

Lĩnh vực xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia ngành Xây dựng;

Lĩnh vực Tiết kiệm năng lượng và tăng trưởng xanh;

Lĩnh vực Thiết kế, xây dựng công trình và công nghệ xây dựng;

Nghiên cứu tái chế phế thải rắn xây dựng làm vật liệu xây dựng;

Nghiên cứu ứng dụng BIM (Building Information Modeling, tiếng Việt: Mô hình thông tin trong các giai đoạn thiết kế, thi công và vận hành công trình) trong xây dựng công trình ở Việt Nam.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load