Thứ bảy 20/04/2024 14:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Giám đốc phát triển bền vững vùng Đông Á - Thái Bình Dương của WB

10:37 | 11/12/2019

(Xây dựng) - Chiều 10/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã tiếp ông Benoit Bosquets - Giám đốc phát triển bền vững vùng Đông Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới (WB) và ông Ousmane Dione - Tổng Giám đốc WB tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện một số cục, vụ thuộc Bộ Xây dựng và các chuyên gia của WB.

bo truong pham hong ha tiep giam doc phat trien ben vung vung dong a thai binh duong cua wb
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau thảo luận về tiến độ triển khai dự án cấp nước an toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long mà WB hỗ trợ Việt Nam thực hiện. Nhấn mạnh sự cần thiết của dự án, hai bên bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp trong việc xúc tiến các biện pháp để dự án sớm được phê duyệt, cũng như xác định các khoản đầu tư ưu tiên và cách tiếp cận với dự án ở các địa phương.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định ý nghĩa thiết thực của dự án cấp nước an toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bộ Xây dựng rất quan tâm thúc đẩy thực hiện dự án.

bo truong pham hong ha tiep giam doc phat trien ben vung vung dong a thai binh duong cua wb
Ông Benoit Bosquets - Giám đốc phát triển bền vững vùng Đông Á - Thái Bình Dương của WB và đoàn công tác dự buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Bày tỏ sự thống nhất về định hướng và các hợp phần liên quan, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết: Bộ Xây dựng đang nỗ lực thực hiện các tiến độ đã thống nhất với WB, sớm hoàn tất thủ tục trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Hiện các địa phương đã xác nhận về phạm vi tham gia dự án, Bộ Xây dựng cũng đang xem xét ý kiến phản biện của các chuyên gia cũng như phối hợp với các Bộ ngành để hoàn thiện báo cáo.

Bộ trưởng mong muốn WB tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam thực hiện dự án và bày tỏ tin tưởng sau khi vượt qua các bước khó khăn ban đầu, dự án sẽ thuận lợi trong quá trình thực hiện.

bo truong pham hong ha tiep giam doc phat trien ben vung vung dong a thai binh duong cua wb
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và ông Ousmane Dione đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm như: Dự án hỗ trợ kỹ thuật cấp nước và xử lý nước thải đô thị, dự án phát triển đô thị khu vực miền núi phía Bắc, đô thị biến đổi khí hậu, công tác cải cách thể chế về xây dựng…

Dự án cấp nước an toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long có mục tiêu là rà soát quy hoạch cấp nước đồng bằng sông Cửu Long và báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để xác định hệ thống cấp nước tối ưu cho khu vực Tây Nam sông Hậu đến năm 2025. 7 địa phương thuộc dự án gồm: An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Giai đoạn 1 của dự án do WB tài trợ với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 440 triệu USD sẽ tập trung xác định phương án đầu tư phù hợp cho hệ thống cấp nước Tây Nam sông Hậu.

Vân Anh – Minh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load