Thứ tư 24/04/2024 19:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bổ sung hạng mục, điều chỉnh hay cấp mới giấy phép xây dựng?

08:44 | 15/10/2019

Đối với các công trình độc lập, theo đề nghị của chủ đầu tư thì cơ quan cấp giấy phép xây dựng cấp giấy phép xây dựng cho từng công trình, từng nhóm công trình hoặc cả dự án.


Ảnh minh họa

Theo phản ánh của ông Nguyễn Phương Bình (Đắk Nông), cơ quan cấp giấy phép xây dựng cho dự án đầu tư trong khu công nghiệp, gồm 3 hạng mục công trình (nhà làm việc, căn tin, nhà xưởng sản xuất). Tuy nhiên, khi đi kiểm tra thì phát hiện chủ đầu tư xây dựng thêm 2 hạng mục (nhà kho và nhà bảo vệ). Cơ quan cấp giấy phép đã yêu cầu chủ đầu tư lập hồ sơ xin giấy phép xây dựng hai hạng mục (nhà kho và nhà bảo vệ). Nhà đầu tư đã lập hồ sơ và nộp xin cấp giấy phép xây dựng.

Ông Bình hỏi, trường hợp này sẽ ghi vào phần điều chỉnh trên giấy phép xây dựng đã cấp, hay là cấp giấy phép xây dựng mới cho 2 hạng mục trên?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Giấy phép xây dựng cấp cho chủ đầu tư để thi công xây dựng công trình. Do đó, đối với các công trình độc lập, theo đề nghị của chủ đầu tư thì cơ quan cấp giấy phép xây dựng cấp giấy phép xây dựng cho từng công trình, từng nhóm công trình hoặc cả dự án theo quy định tại Khoản 5, Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014.

Theo Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load