Thứ sáu 26/04/2024 04:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Khai mạc giải bóng đá cho người lao động

14:50 | 20/05/2019

(Xây dựng) – Chào mừng 129 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 19/5, Liên đoàn bóng đá tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Cty Becamex IDC tổ chức Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC lần thứ XIV năm 2019.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc giải bóng đá thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XIV 2019

Đây là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2006 đến nay, đã thành sân chơi bổ ích, rèn luyện thể dục thể thao cho người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Năm nay, giải tiếp tục lập kỷ lục ấn tượng khi thu hút sự tham gia của 168 đội bóng (tăng 17 đội so với năm 2018) thuộc các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

168 đội với trên 4.200 vận động viên được chia thành 42 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn tính điểm ở 4 cụm trên các sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo trong thành phố mới Bình Dương. Kết thúc vòng loại, sau khi xác định các đội có thành tích tốt nhất ở các cụm để trao Cúp và tiền thưởng. Đội vô địch Vòng chung kết sẽ nhận Cúp, huy chương Vàng và 100 triệu đồng trong tổng số 500 triệu đồng tiền thưởng của giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức và các đội bóng tham gia giải. Đặc biệt là Tổng Cty Becamex IDC thời gian qua đã có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả góp phần vào sự phát triển của thể thao tỉnh nhà. Qua 13 năm tổ chức, giải là hoạt động ý nghĩa, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.

Ông Hưng mong muốn các đội bóng thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sức khoẻ để học tập, lao động, sản xuất.

“Trong nhiều năm qua, chủ trương xã hội hoá hoạt động văn hoá, thể thao của tỉnh Bình Dương đã được các doanh nghiệp hưởng ứng và tham gia tích cực; được sự tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, các ngành và sự tài trợ của các doanh nghiệp, nhiều bộ môn như: Bóng đá, quần vợt, xe đạp... đã được phát triển mạnh mẽ và đạt những thành tích ấn tượng tại các giải quốc gia, khu vực. Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương “Cúp Becamex - IDC” là một trong những điển hình, tạo được dấu ấn rõ nét về công tác xã hội hóa hoạt động thể dục thể thao”, ông Hưng chia sẻ.


Các đội bóng tham gia giải bóng đá thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XIV 2019

Ông Nguyễn Văn Thanh Huy – Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, đơn vị tổ chức giải cho biết: Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đội ngũ công nhân, tạo động lực trong lao động sản xuất mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Qua 13 lần tổ chức giải bóng đá với số lượng các đội và vận động viên tham dự rất lớn. Qua đây khẳng định Cúp Becamex IDC là giải đấu phong trào uy tín được đông đảo quần chúng, người lao động, doanh nghiệp ủng hộ; là giải đấu phong trào được duy trì hàng năm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho người lao động đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

  • Khai hội đền Đô: Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng diễn ra Lễ khai hội đền Đô 2024 và hướng tới kỷ niệm 1014 năm Vua Lý Công Uẩn lên ngôi Hoàng đế.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load