Thứ tư 24/04/2024 21:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương được vinh danh Thành phố thông minh tiêu biểu thế giới năm 2020

09:26 | 24/10/2019

(Xây dựng) – Trong danh sách 21 địa phương, khu vực được vinh danh là các đô thị có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới cho năm 2020 (Smart 21) vừa được công bố, tỉnh Bình Dương của Việt Nam vinh dự được một lần nữa được bình chọn vào danh sách, khẳng định hướng phát triển Thành phố thông minh đúng đắn, hiệu quả, phù hợp xu thế thế giới.


Phối cảnh Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương sẽ được Becamex IDC đầu tư xây dựng.

Các cộng đồng Thành phố thông minh năm 2020 bao gồm các vùng, thành phố từ Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Anh, Pháp, Estonia, Úc, New Zealand, Đài Loan và Việt Nam.

Từ năm 2016, Bình Dương chính thức công bố đề án Thành phố thông minh Bình Dương, hợp tác cùng thành phố kết nghĩa Eindhoven - Hà Lan. Đề án là một chương trình đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, đưa nền kinh tế chuyển dần sang dịch vụ - sản xuất công nghệ cao, đô thị xanh, thông minh hiện đại, đáng sống, đáp ứng nhu cầu mới của người dân và doanh nghiệp trong thời kì mới, hướng tới nền kinh tế tri thức, kinh tế số, đón làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Đặc biệt, đề án Thành phố thông minh Bình Dương cũng đang triển khai mạnh mẽ mô hình Ba Nhà - hợp tác chặt chẽ giữa Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà trường. Đây cũng là mô hình chủ đạo trong cách tiếp cận ICF, đồng thời bám theo bộ tiêu chí của ICF, từ đó đã giúp Bình Dương chuyển mình nhanh chóng và đạt những thành công vượt bậc về kinh tế xã hội trong ba năm vừa qua. Hiện, Bình Dương đã quy hoạch khu vực gọi là Vùng thông minh Bình Dương bao gồm một phần phía Nam của tỉnh, nơi tập hợp những đô thị, khu vực nghiên cứu giáo dục và công nghiệp trọng điểm.

Cách đây đúng 1 năm, vào tháng 10/2018, Vùng thông minh Bình Dương là địa phương đầu tiên ở Việt Nam đạt được Smart21, và chính thức trở thành thành viên của ICF. Việc Vùng thông minh Bình Dương được gia nhập ICF và 2 năm liên tiếp được bình chọn Smart21 có ý nghĩa rất to lớn để tiếp tục đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, khẳng định hướng phát triển Thành phố thông minh của tỉnh là hiệu quả, phù hợp với xu thế chung toàn cầu. Nâng tầm Bình Dương lên một vị thế mới.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load