Thứ năm 25/04/2024 12:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bế mạc kỳ họp lần thứ 37 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba

21:35 | 12/09/2019

(Xây dựng) – Lễ bế mạc Kỳ họp lần thứ 37 của Ủy ban Liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Cuba đã diễn ra tại Bộ Xây dựng vào chiều 12/9. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Phạm Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư Cuba Rodrigo Malmierca Diaz - đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam – Cuba chủ trì Lễ bế mạc.

be mac ky hop lan thu 37 cua uy ban lien chinh phu viet nam cuba

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu bế mạc Kỳ họp lần thứ 37 của UBLCP Việt Nam – Cuba.

Sau 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, trách nhiệm của Đoàn đại biểu Việt Nam và Đoàn đại biểu Cuba, chương trình Kỳ họp lần thứ 37 UBLCP Việt Nam – Cuba đã hoàn thành tốt đẹp theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, hai bên đều thống nhất nhận định: Hầu hết các thỏa thuận hợp tác của Kỳ họp thứ 37 đã được thực hiện và tiếp tục ký kết Hiệp định thương mại mới.

Kim ngạch thương mại hai nước trong năm 2018 tăng trưởng 25% so với 2017. Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại châu Á thứ 2 tại Cuba. Một số dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Cuba đã được triển khai tích cực và hứa hẹn sẽ có sản phẩm cung cấp cho thị trường Cuba trong năm 2019.

Tuy nhiên, hai bên cũng nhận thấy còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hợp tác thương mại và đầu tư như vấn đề thanh toán chậm, bảo lãnh thế chấp tài sản, sự khan hiếm nguyên vật liệu...

be mac ky hop lan thu 37 cua uy ban lien chinh phu viet nam cuba

Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước Cộng hòa Cuba Rodrigo Malmierca Diaz phát biểu tại Lễ bế mạc Kỳ họp lần thứ 37 của UBLCP Việt Nam – Cuba.

Trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 37, hai bên đã thống nhất quyết tâm giải quyết các vấn đề vướng mắc trong thời gian sớm nhất.

Hai bên đã xác định nội dung hợp tác của Kỳ họp thứ 37, ưu tiên trọng tâm là nâng cao kim ngạch thương mại, tập trung nâng cao kim ngạch xuất khẩu của Cuba tại Việt Nam, tiến tới cân bằng cán cân thương mại.

Bên cạnh đó, hai nước cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Cuba, thống nhất chủ trương về một số dự án mới; Thực hiện hiệu quả các dự án hợp tác được ký kết trong lĩnh vực nông nghiệp; Tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực thông tin tryền thông, y tế và các lĩnh vực khác.

be mac ky hop lan thu 37 cua uy ban lien chinh phu viet nam cuba

be mac ky hop lan thu 37 cua uy ban lien chinh phu viet nam cuba

Hai đồng chí đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam – Cuba ký Biên bản Kỳ họp lần thứ 37 của UBLCP Việt Nam – Cuba.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định, việc ký kết biên bản Kỳ họp thứ 37 UBLCP Việt Nam – Cuba sẽ là cơ sở pháp lý để hai nước phối hợp triển khai một cách hiệu quả các hoạt động, chương trình và dự án hợp tác đã thống nhất.

Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước Cộng hòa Cuba Rodrigo Malmierca Diaz bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến Lễ ký kết Biên bản hợp tác giữa Bộ Y tế nước Cộng hòa Cuba với UBND tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Bình và các bệnh viện phụ sản Quảng Ngãi, Trà Vinh; Đại học Y Hà Nội ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Y khoa La Habana.

be mac ky hop lan thu 37 cua uy ban lien chinh phu viet nam cuba

be mac ky hop lan thu 37 cua uy ban lien chinh phu viet nam cuba

Ông Nguyễn Thành Lâm - Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (Việt Nam) và bà Yaquelin Rodriguez Valdes - Viện phó Viện CECMED (Cuba) ký Biên bản ghi nhớ hợp tác của Cơ quan Quản lý dược 2 nước.

Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz kỳ vọng hai bên sẽ nêu bật ý nghĩa của việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa cơ quan dược của Việt Nam và Cuba nhằm tạo thuận lợi cho việc đăng ký và tái đăng ký các sản phẩm dược, công nghệ sinh học của Cuba, tăng cường hoạt động kinh doanh các sản phẩm này tại thị trường 2 nước.

Thay mặt Đoàn đại biểu Cuba, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Cuba trong việc triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được ở Kỳ họp thứ 37 nhằm tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Tại Lễ bế mạc, 2 đồng chí đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam – Cuba, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz đã ký Biên bản Kỳ họp lần thứ 37 của UBLCP Việt Nam – Cuba.

be mac ky hop lan thu 37 cua uy ban lien chinh phu viet nam cuba

Đoàn đại biểu Việt Nam – Cuba chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bế mạc Kỳ họp lần thứ 37 của UBLCP Việt Nam – Cuba.

Hai bên cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Quản lý dược của Việt Nam và Cơ quan Quản lý dược của Cuba, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực y tế, dược phẩm giữa hai nước.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load