Thứ bảy 20/04/2024 12:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng tăng cường hợp tác đối ngoại

23:05 | 17/07/2018

(Xây dựng) – Sáng 17/7 tại Hà Nội, Báo Xây dựng đã có buổi làm việc với 2 đoàn công tác báo chí danh tiếng của Nhật Bản: Báo Tin tức Kỹ thuật & Xây dựng Nhật Bản và Báo Mainichi.

Ban biên tập Báo Xây dựng chụp ảnh lưu niệm cùng với đại diện 2 nhà báo Nhật Bản

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng Biên tập Báo Xây dựng, ngài Takahashi – Giám đốc đối ngoại của Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản và ngài Yasuhiro – Giám đốc đối ngoại báo Mainichi Nhật Bản cùng toàn thể Ban biên tập Báo Xây dựng.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng Biên tập báo Xây dựng, trong thời gian vừa qua, chương trình hợp tác giữa Báo Xây dựng và Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Mối quan hệ hợp tác giữa hai báo được lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng như lãnh đạo các Bộ, ban, ngành liên quan, các cơ quan thông tấn báo chí đánh giá cao. Báo Xây dựng thường xuyên nhận được tin bài từ phía Nhật Bản và luôn được độc giả đón nhận với lượng truy cập ngày càng tăng sau khi được đăng tải.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng Biên tập Báo Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, bạn đọc Báo Xây dựng luôn mong muốn nhận được nhiều thông tin hơn nữa từ phía báo Nhật Bản về các vấn đề như công nghệ xây dựng, đặc biệt là công nghệ xây dựng nhà cao tầng, kinh nghiệm về thiết kế đô thị thông minh, sử dụng vật liệu xanh trong xây dựng, sản xuất vật liệu không nung, sản xuất sứ vệ sinh, kính tiết kiệm năng lượng… Ngoài ra, vấn đề giải quyết ùn tắc trong giao thông đô thị; xử lý nước thải, rác thải cũng được bạn đọc hết sức quan tâm.

Tại hai đô thị lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có rất nhiều dự án bất động sản (BĐS) đã hoàn thành thủ tục pháp lý nhưng nguồn vốn chưa đủ, do đó các doanh nghiệp đang cần kêu gọi đầu tư từ phía Nhật Bản. Thông qua truyền thông Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được giới thiệu các dự án BĐS phù hợp với đầu tư phía Nhật Bản. Hơn nữa, các dự án ven biển của Việt Nam cũng mong muốn được giới thiệu gần hơn để thu hút khách du lịch Nhật Bản.

Báo điện tử Xây dựng đã được lãnh đạo Bộ Xây dựng thông qua đề xuất và cấp phép việc mở thêm một trang chuyên đề bằng tiếng Anh. Vì vậy, Báo Xây dựng rất mong muốn sẽ cùng tham gia, ủng hộ cho báo. Báo Xây dựng và các cơ quan báo chí liên kết với báo cam kết sẽ thông tin một cách chính xác nhất, nhanh nhất những tin tức mà phía Nhật Bản cung cấp.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Anh Dũng cũng bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía Nhật Bản. Dưới sự giúp đỡ của Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản, Báo Xây dựng đã có cơ hội cho các cán bộ và phóng viên học hỏi kinh nghiệm của cách làm báo Nhật Bản thông qua các chuyến công tác trao đổi nghiệp vụ tại Nhật. Trong thời gian tới, hai báo sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự hợp tác này và ngày càng phát triển sâu rộng.

Ngài Takahashi – Giám đốc đối ngoại báo Nhật phát biểu

Ngài Takahashi – Giám đốc đối ngoại Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản cho biết: Phía Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức trong việc cung cấp thông tin không chỉ về lĩnh vực công nghệ xây dựng mà còn trong nhiều lĩnh vực khác nữa, trong đó có vấn đề môi trường.

Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản là một tờ báo uy tín với nhiều năm kinh nghiệm, đã và đang sản xuất, duy trì phát triển song song cả báo giấy và báo điện tử. Để có được thành công như ngày hôm nay, Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản luôn thực hiện phương châm "Đồng hành cùng khách hàng nâng cao lợi thế của truyền thông, mang đến giá trị tốt nhất cho cộng đồng". Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản đã không ngừng đổi mới trong chiến lược, thay đổi cách thức bán hàng để duy trì lượng khách hàng ổn định.

Toàn cảnh buổi làm việc

Về nội dung thảo luận giữa Báo Xây dựng và Báo Mainichi Nhật Bản, ngài Yasuhiro – Giám đốc đối ngoại cho biết, Báo Mainichi gần đây đã thành lập Viện Xúc tiến Thương mại. Vì thế, rất muốn tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa Báo Xây dựng và Báo Mainichi để trao đổi hợp tác phục vụ nội dung cho sự phát triển của Viện mới thành lập. Báo Mainichi là tờ báo danh tiếng của Nhật Bản với nhiều lĩnh vực chuyên sâu. Trong thời gian tới, Báo Mainichi rất mong muốn được kết hợp chặt chẽ cùng với Báo Tin tức & Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản và Báo Xây dựng để có nội dung phong phú được truyền tải tới các nhà đầu tư phát triển và độc giả Nhật Bản. Sự kết hợp này sẽ tạo ra nhiều lợi thế cho sự phát triển và lớn mạnh của Viện Xúc tiến Thương mại.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Dũng - Tổng Biên tập báo Xây dựng hy vọng sự hợp tác giữa các cơ quan báo chí Nhật Bản và Việt Nam sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho ngành Xây dựng của hai quốc gia, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật.

Huyền Trang - Việt Khoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load