Thứ bảy 20/04/2024 02:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng đóng vai trò quan trọng về tuyên truyền xây dựng đô thị thông minh, hướng tới phát triển bền vững

16:56 | 19/06/2019

(Xây dựng) – Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng, thời gian qua Báo Xây dựng đã bám sát tôn chỉ, mục đích với nhiều bài viết có nội dung hết sức phong phú, thiết thực, tâm huyết, bám sát chuyên ngành. Đặc biệt, trong lĩnh vực tuyên truyền về quản lý chất lượng công trình, quy hoạch xây dựng, mỹ quan, kiến trúc đô thị, xây dựng thành phố thông minh, hướng tới phát triển bền vững ở các địa phương trong cả nước.


Ông Đặng Quốc Khánh - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Bằng những bài viết đầy tính chuyên môn, Báo Xây dựng đã đem đến cho độc giả có thêm những góc nhìn, những cách tiếp cận mới về công tác xây dựng và phát triển thành phố thông minh. Từ đó, chúng ta cùng nhau chia sẻ những cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong hoạt động xây dựng đưa Báo Xây dựng thực sự trở thành kênh thông tin có trách nhiệm, thực hiện tốt vai trò dẫn dắt và định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội nhằm xây dựng mô hình đô thị thông minh, hướng tới phát triển bền vững, phù hợp với quy hoạch, điều kiện thực tế và đặc điểm tự nhiên của từng địa phương.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, Báo Xây dựng đã có nhiều bài viết có tính thời sự, thể hiện sự nhạy bén của người kỹ sư xây dựng trên mặt trận báo chí đối với những vấn đề đất nước đang quan tâm. Để làm tốt vai trò tuyên truyền, các toà soạn cũng phải thay đổi theo chiều hướng thông minh, thay đổi hình thức tổ chức thông tin, tuyên truyền. Báo chí tham gia vào quá trình này để cung cấp thông tin, phản ánh những kết quả, thành tựu của việc xây dựng thành phố thông minh; nêu lên những hạn chế, bất cập của quá trình này; đồng thời nêu ra những bài học để tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam. Những phóng viên Báo Xây dựng sẽ có những khích lệ để tăng cường năng lực đổi mới, sáng tạo, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình xây dựng thành phố thông minh ở địa phương với tinh thần đổi mới, sinh khí mới.

Thời gian qua, chúng ta đã quen với cụm từ “Cách mạng 4.0”, “Chính phủ điện tử”, “Đô thị thông minh”... Báo Xây dựng đã bám sát rất tốt chủ đề này và có rất nhiều bài viết sâu sắc, đáp ứng được sự kỳ vọng của bạn đọc, nhất là về lĩnh vực phát huy và nhân rộng các mô hình điển hình trong việc tiến tới xây dựng đô thị thông minh và phát triển bền vững.

Đọc Báo Xây dựng, độc giả sẽ tiếp cận được các thông tin về hình thức đấu thầu qua mạng cho các dự án. Việc áp dụng đấu thầu qua mạng là một ưu tiên trong cải cách đấu thầu ở nhiều quốc gia đang phát triển. Tại Việt Nam, hình thức đấu thầu qua mạng đang dần thay thế đấu thầu trực tiếp và là xu thế tất yếu trong cuộc cách mạng công nghệ thông tin mà Việt Nam đang quyết tâm thực hiện.

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, kính chúc Ban biên tập và cán bộ, phóng viên của Báo Xây dựng luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nỗ lực thay đổi, cập nhật những xu hướng báo chí mới, phản ánh thông tin về ngành đảm bảo các tiêu chí nhanh - đúng - trúng - hay, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và cả nước.

Đặng Quốc Khánh
Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load