Thứ sáu 19/04/2024 20:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Ồ ạt xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Minh Khai

15:43 | 23/03/2019

(Xây dựng) - Hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp dọc tuyến đường Quốc lộ 32 (thuộc địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) suốt một thời gian dài đã bị nhiều cá nhân, tổ chức lấn chiếm xây dựng trái phép. Hàng loạt nhà tạm, quán bia, xưởng sản xuất “mọc lên như nấm” nhưng chính quyền sở tại vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để.


Nhiều xưởng sản xuất, ki ốt dọc tuyến đường quốc lộ 32 thuộc địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm đang kinh doanh tấp nập.

Thời gian qua nhiều bạn đọc phản ánh đến Báo điện tử Xây dựng về tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Việc xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp suốt một thời gian dài nhưng chưa được xử lý triệt để từ cơ quan chức năng dẫn đến sự bức xúc của người dân nơi đây.


Xử lý vi phạm tại đây vẫn chưa dứt điểm khiến việc tái lấn chiếm diễn ra.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, những phản ánh của người dân là có cơ sở. Hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại khu vực này bị nhiều cá nhân, tổ chức đã tiến hành san lấp xây dựng hàng loạt nhà tạm, ki ốt, xưởng sản xuất nhằm kinh doanh trục lợi.


Nhà tạm, lều lán, ki ốt nhếch nhác hoạt động tiềm ẩn nguy cơ, ảnh hưởng đến công cuộc thực hiện văn minh đô thị trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Để làm rõ nguyên nhân của vấn đề này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với chính quyền UBND phường Minh Khai. Ông Nguyễn Văn Khoa – Chánh văn phòng UBND phường Minh Khai cho biết: Diện tích đất này đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch nhưng do vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, nhiều hộ dân không chịu di dời, gây khó khăn, làm ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của cả chủ đầu tư và những hộ dân khác.

Để đảm bảo trật tự văn minh đô thị, UBND phường tổ chức ra quân xử lý vào thứ 2, 4, 6. Nhưng xử lý xong người dân lại tái lấn chiếm.


Nhiều trường hợp vi phạm, lấn chiếm vỉ hè kinh doanh gây ảnh hưởng giao thông và mất mỹ quan đô thị

Mới đây, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất tại phường Minh Khai để thực hiện dự án xây dựng nhà ở cán bộ công nhân viên kết hợp bãi đỗ xe vào ngày 28/12/2018 và UBND phường đang chờ chỉ đạo của Quận để triển khai xử lý – ông Khoa cho biết thêm.

Một số người dân sinh sống tại khu vực này chia sẻ: “Nếu UBND phường Minh Khai và UBND quận Bắc Từ Liêm không có biện pháp mạnh để xử lý sẽ dẫn đến việc nhiều hộ dân khác cũng sẽ tiếp tục lấn chiếm sử dụng sai mục đích để đạt được lợi ích, khi đó việc giải phóng mặt bằng sẽ gặp nhiều khó khăn và gây mất an ninh trật tự khu vực”.

Trước bức xúc của người dân về tình trạng mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự tại khu vực dọc tuyến đường Quốc lộ 32, phường Minh Khai thiết nghĩ, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND TP Hà Nội cần vào cuộc, xử lý lấn chiếm, xây dựng trái phép và sớm khắc phục, thực hiện theo đúng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các hộ dân yên tâm sinh sống.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load