Thứ bảy 20/04/2024 13:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Triển khai các giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh

22:32 | 17/07/2019

(Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên vừa có văn bản gửi các Sở, ngành và địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) phát triển ổn định, lành mạnh.


Phối cảnh tổng thể khu đô thị Phúc Sơn, huyện Chợ Đồn.

Theo đó, Công văn số 3752/UBND-KTTCKT ngày 9/7/2019 UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu: Sở Xây dựng tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường BĐS; theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường; đánh giá, lập, điều chỉnh bổ sung Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương. Hướng dẫn, phối hợp rà soát, bổ sung quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp; nghiên cứu xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu thông tin về nhà ở và thị trường BĐS tại địa phương, bảo đảm kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu của Bộ Xây dựng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án BĐS đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư trước ngày Chỉ thị số 11/CT-TTg được ban hành, đặc biệt là các dự án BĐS nhà ở cao cấp để xử lý theo hướng phù hợp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm trong thực hiện quy định về đầu tư kinh doanh BĐS; kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng, các dự án chậm tiến độ do có vướng mắc về vấn đề pháp lý, các dự án BĐS có vi phạm về xây dựng, các dự án không thực hiện bảo lãnh, các dự án chưa nộp tiền sử dụng đất, các dự án chậm tiến độ, các dự án chưa nghiệm thu chất lượng công trình, chưa nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào sử dụng, các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Sở Tài chính chủ trì tham mưu sử dụng nguồn tiền thu được từ quỹ đất 20% trong các dự án khu đô thị mới, dự án nhà ở thương mại có quy mô dưới 10ha theo quy định và do các chủ đầu tư nộp và hỗ trợ từ ngân sách địa phương để đầu tư phát triển nhà ở xã hội. Căn cứ khả năng ngân sách địa phương hàng năm, tham mưu bố trí kinh phí cho việc điều tra, xây dựng cơ sở dữ liệu, quản lý, vận hành hệ thống thông tin và tính toán các chỉ tiêu thống kê khác về nhà ở và thị trường BĐS tại địa phương.

Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, phối hợp rà soát, bổ sung quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, bảo đảm dành đủ quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội.

UBND các huyện, thành phố rà soát, bổ sung quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, bảo đảm dành đủ quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội. Khi phê duyệt quy hoạch các khu đô thị mới, khu công nghiệp mới, mạng lưới các cơ sở đào tạo nhất thiết phải có nội dung quy hoạch nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở sinh viên, các khu chức năng dịch vụ giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao... theo quy định của pháp luật.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load