Thứ sáu 26/04/2024 00:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Điều chỉnh thiết kế công trình mở rộng, nâng cấp ĐT254

18:54 | 05/09/2019

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Kạn vừa có văn bản nhất trí với Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng tỉnh về việc điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công - dự toán và gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng tư vấn công trình mở rộng, nâng cấp ĐT254.

Thi công tại tuyến đường ĐT254.

Dự án nâng cấp, cải tạo ĐT254 là một trong những dự án giao thông lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn, có tổng mức đầu tư lên đến 820 tỷ đồng, chia làm 06 gói thầu, do BQLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư được chính thức khởi công xây dựng từ cuối năm 2018, đến nay đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc.

Ngày 12/7/2017, trong một văn bản làm rõ các thông tin báo chí nêu, ông Mã Văn Thịnh - Giám đốc BQLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Thực hiện chủ trương của Nhà nước dự án cần phải tiết kiệm 10%, như vậy thực chất dự án chỉ có tổng mức đầu tư là 738 tỷ đồng”.

Ngày 25/6/2019, ông Mã Văn Thịnh - Giám đốc BQLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Kạn về việc xin chủ trương điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công - dự toán dự án mở rộng, nâng cấp ĐT254. Tại Văn bản này, Giám đốc BQLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Dự án Mở rộng, nâng cấp ĐT254 sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020 có niên độ thanh toán đến hết tháng 12/2019 nên chủ đầu tư đã chủ động kiểm tra, rà soát lại toàn bộ chi phí thực hiện dự án. Đến nay dự án còn khoảng 41 tỷ đồng tiết kiệm được do giảm trừ dự toán trong quá trình thẩm định, phê duyệt dự toán gói thầu”.

Cũng theo Giám đốc BQLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn, đề xuất trên nhằm “Phát huy tối đa nguồn vốn được giao để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông cho địa phương, giảm bớt các thủ tục hành chính, kịp thời giải ngân trong năm 2019 và tránh bị thu hồi vốn trên đề nghị UBND tỉnh sớm cho chủ trương điều chỉnh, bổ sung với các nội dung nêu trên đồng thời giao cho chủ đầu tư thực hiện thương thảo, ký kết phụ lục hợp đồng với nhà thầu tư vấn khảo sát thiết kế bản vẽ thi công - dự toán Dự án Mở rộng, nâng cấp ĐT254 để thực hiện các nội dung điều chỉnh”.

Văn bản của BQLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn thể hiện rõ mục đích, nội dung sử dụng nguồn vốn.

Ngày 22/7/2019, cơ quan tham mưu là Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn gửi văn bản đến UBND tỉnh Bắc Kạn thống nhất nội dung đề xuất của BQLDA Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn và cho rằng: “Việc điều chỉnh thiết kế không làm thay đổi quy mô dự án, không vượt tổng mức đầu tư và không dẫn đến phải điều chỉnh dự án”.

Theo các chuyên gia ngành cầu đường, việc điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công - dự toán dự án mở rộng, nâng cấp ĐT254 sẽ không gây dư luận ồn ào nếu như trước đó chủ đầu tư và các nhà thầu không vấp phải những sai phạm cơ bản trong đấu thầu (đối với 2 gói thầu 19, 20) cũng như trong thiết kế thi công đã được cơ quan chức năng chỉ ra, như: “Trong lập thiết kế cơ sở, dự án này đã thiết kế mở rộng trong đường cong không cùng một loại xe tiêu chuẩn; thiết kế bình đồ, trắc dọc, trắc ngang trên một số đoạn tuyến không thống nhất; thiếu bản vẽ đại diện kết cấu mặt đường; vị trí cầu, cống không thể hiện trên trắc dọc tuyến; thiếu bảng tính toán kết cấu áo đường trên mặt đường cũ…”.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load