Thứ năm 25/04/2024 09:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn chờ đợi gì ở Tập đoàn FLC?

11:35 | 13/05/2019

(Xây dựng) - Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn vừa có cuộc gặp và làm việc với Cty CP Tập đoàn FLC tại TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Quang cảnh cuộc làm việc. (Ảnh: Báo Bắc Kạn)

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh: Từ năm 2018, Tập đoàn FLC đã khảo sát thực địa tại Bắc Kạn các địa điểm đề xuất thực hiện các dự án đầu tư. Ngày 11/12/2018, đoàn công tác của Cty CP Tập đoàn FLC do ông Lê Thành Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực dẫn đầu đã đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Bắc Kạn và có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh này.

Theo đó, đến với tỉnh Bắc Kạn, FLC dành sự quan tâm đến các lĩnh vực gồm: Du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản, dịch vụ sân golf với 5 dự án gồm: 3 địa điểm được UBND tỉnh Bắc Kạn giới thiệu là: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao, du lịch hồ Ba Bể; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và giải trí hồ Nặm Cắt; Dự án Khu đô thị Bắc sông Cầu; 2 dự án FLC đề xuất bổ sung là: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Quảng Khê; Dự án Đồ án quy hoạch mở rộng, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư phía sau đồi Tỉnh ủy. FLC cam kết, chỉ sau 01 năm nếu được triển khai, dự án được lựa chọn sẽ đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc ngày 11/5 mới đây, 2 bên đã trao đổi, đánh giá tính khả thi của các dự án đầu tư, bàn các giải pháp hợp lý nhất đối với từng dự án.

Theo đó, hai bên đã thống nhất triển khai 3 dự án đầu tư vào Bắc Kạn, đó là 2 Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao, du lịch tại huyện Ba Bể và 1 Dự án Khu đô thị tại TP Bắc Kạn.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CP Tập đoàn FLC cho biết: Trong dự án du lịch của tập đoàn tại Ba Bể, sẽ xây dựng quần thể nghỉ dưỡng sân golf - lần đầu tiên có tại Bắc Kạn. Đặc biệt, Tập đoàn FLC cũng sẽ ứng trước cho tỉnh Bắc Kạn toàn bộ kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng các dự án này.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kạn: Nếu như Tập đoàn FLC quan tâm đầu tư và triển khai sớm các dự án tại tỉnh sẽ là cơ hội giúp Bắc Kạn phát triển và cũng là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng địa bàn đầu tư kinh doanh.

Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kạn mong muốn, với kinh nghiệm đầu tư của mình, Tập đoàn FLC sẽ giúp tỉnh Bắc Kạn có được những dự án du lịch xứng tầm, cùng với đó làm thay đổi tư duy làm du lịch của nhân dân; đồng thời cam kết có giải pháp hiệu quả về đất đai, quy hoạch, hạ tầng giao thông và tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp triển khai các hoạt động đầu tư; tỉnh xây dựng đầu mối duy nhất làm việc với Tập đoàn FLC để giải quyết nhanh chóng tất cả các vấn đề liên quan khi triển khai hoạt động đầu tư.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load