Thứ ba 23/04/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy”

14:19 | 18/09/2019

(Xây dựng) – Mới đây, Công an tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy”.


Ảnh minh họa (Nguồn internet).

Theo đó, Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Tổ chức các hoạt động cụ thể, sôi nổi, thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” như hội thao, hội thi, biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt về PCCC... tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trên các tuyến phố, nơi công cộng tập trung đông người tiến hành treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH. Tự tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC trong phạm vi quản lý của mình, tập trung ở những địa bàn trọng điểm, cơ sở, khu dân cư có nhiều nguy hiểm về cháy, nổ. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cho cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người dân, nhất là kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra. Tăng cường giáo dục, vận động người dân sinh sống tại các khu dân cư tập trung đông đúc, nhà liền kề mặt phố, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tự giác thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC như: An toàn hệ thống điện; an toàn trong sử dụng GAS để đun nấu, hàn cắt; bố trí lối thoát nạn phù hợp và có phương án thoát nạn cho các thành viên trong gia đình; trang bị phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ...

Tập trung xây dựng, phát triển phong trào toàn dân PCCC sâu rộng gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và với phương châm “bốn tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Quan tâm đảm bảo chế độ chính sách, đầu tư kinh phí mua sắm phương tiện, dụng cụ PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở.

Công an tỉnh cũng đề nghị các đơn vị báo chí, truyền thông trong tỉnh tăng cường tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động PCCC&CNCH trong dịp “Ngày toàn dân PCCC” ngày 4/10. Trong đó chú trọng tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt về PCCC&CNCH nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết về PCCC&CNCH trong toàn xã hội.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load