Thứ sáu 29/03/2024 20:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Apart Hotel: Xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch

10:13 | 20/11/2019

(Xây dựng) - Theo ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, bất động sản du lịch hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, dựa trên nền tảng thiên nhiên, văn hóa, thể chế, tăng trưởng kinh tế, nhất là trong bối cảnh các bộ, ngành và địa phương đang tích cực thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong trung và dài hạn, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nhất là khu vực ven biển vẫn là điểm sáng của thị trường.

Hình thành tổ hợp bất động sản du lịch lớn, sở hữu hệ sinh thái hoàn thiện

Giáo sư Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: Bất động sản đang bị “nghẽn” lại. Năm 2019, thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 5 dự án được phê duyệt. Sự tắc nghẽn do khung pháp lý của bất động sản du lịch chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tế. Cũng còn tồn tại những thiếu xót trong quy hoạch bất động sản du lịch nhưng về cơ bản bất động sản du lịch Việt Nam phát triển mạnh những năm qua.

Apart Hotel: Xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch
Toạ đàm “Những xu hướng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam” được Reatimes tổ chức chiều 19/11 tại Hà Nội.

Phân tích xu hướng phát triển du lịch trên thế giới, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng: Du lịch trải nghiệm là xu hướng mới của thị trường du lịch thế giới. Nhưng Việt Nam chưa có nhiều tổ hợp du lịch lớn mà ở tổ hợp đó có đầy đủ tiện ích; nhiều trải nghiệm; có khu vui chơi cho trẻ em và người lớn… gắn với cuộc sống của người dân. Tổ hợp du lịch đó gắn với người dân đầu tư tham gia vào du lịch, với khung pháp lý hiện đại hơn thì chúng ta có cơ hội, điều kiện phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản du lịch; phát triển bất động sản đa công năng sở hữu của dân.

Tổ hợp đó gắn với người dân đầu tư tham gia vào du lịch, với khung pháp lý hiện đại hơn thì chúng ta có cơ hội, điều kiện phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản du lịch nói riêng và tiềm năng du lịch nói chung.

Nghiên cứu của Tổ chức Du lịch thế giới cho thấy: Hiện nay, trong cơ cấu du lịch thế giới, 54% là du lịch thăm quan nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm. Và 3 yếu tố cấu thành du lịch trải nghiệm bao gồm: Giá trị sáng tạo và công nghệ cao hiện địa và tiện nghi; thứ hai là giá trị văn hóa truyền thống khám phá văn hóa địa phương đời sống con người và thứ ba là khám phá giá trị tự nhiên.

Apart Hotel - loại hình bất động sản du lịch mới

Ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ mô hình đột phá trong bất động sản du lịch là Apart Hotel bởi mô hình này mang lại nhiều giá trị cho khách du lịch được khám phá, trải nghiệm; nhiều lợi ích cho chủ đầu tư và lợi ích của nhà đầu tư, khách hàng.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: Từ cuối năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản du lịch đã xuất hiện xu hướng các doanh nghiệp tập trung phát triển các dự án bất động sản du lịch theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú,mua sắm, thể thao, giải trí, trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (All- in-one) của du khách. Trong đó các dự án bất động sản du lịch tích hợp “tất cả trong một” theo hô hình đầu tư Apar Hotel tạo điểm đến mới hấp dẫn du khách. Apart Hotel kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Với mô hình này, du khách không chỉ đến ăn ngủ, ngắm cảnh mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động, khám phá nét văn hóa mới của con người, khám phá thiên nhiên.

Apart Hotel: Xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch
Ông Ngô Hữu Trường nói về xu thế Apart Hotel tại Toạ đàm.

Theo ông Ngô Hữu Trường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay, Apart Hotel sẽ đem đến cho khách hàng không gian sống đẳng cấp 5 sao nhưng sẽ mang lại cảm giác ấm áp như ở nhà; tận hưởng được tất cả các dịch vụ trong tổ hợp; trải nghiệm hệ sinh thái du lịch với nhiều tiện ích chuẩn quốc tế ; chi phí du lịch nghỉ dưỡng hợp lý cho nhiều thế hệ trong gia đình và đích cuối cùng là gia tăng chỉ số hạnh phúc cho cuộc sống. Còn chủ đầu tư đầu tư theo mô hình chuẩn bất động sản thế giới; khai thác kinh doanh bền vững lâu dài; mô hình kết hợp nghỉ dưỡng - trải nghiệm - khám phá và giải trí; thu hút khách trong nước và quốc tế; chi phí hợp lý khi lấp đầy; lợi nhuận ổn định lâu dài. Khách hàng và nhà đầu tư được đầu tư vào mô hình đã thành công trên thế giới; an toàn về pháp lý, sở hữu căn hộ; quản lý bởi chủ đầu tư; thu nhập ổn định giá trị tài sản tăng theo thời gian.

Ngày 19/11, tại Hà Nội, Tạp chí Bất động sản Việt Nam (Reatimes) đã tổ chức tọa đàm và giao lưu trực tuyến: Những xu hướng mới của thị trường BĐS Việt Nam. lãnh đạo Hiệp hội bất động sản Việt Nam cùng các chuyên gia, các nhà quản lý kinh tế, đại diện các doanh nghiệp bất động sản đã tới dự.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã cùng thảo luận tiềm năng du lịch của Việt Nam và những xu hướng mới; tiềm năng du lịch trải nghiệm của Việt Nam và các địa bàn có khả năng phát triển; xu hướng phát triển siêu tổ hợp bất động sản du lịch trải nghiệm trên thế giới; bí quyết sinh lời khi đầu tư vào loại hình bất động sản du lịch mới…

Nhi Thảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load