Thứ tư 24/04/2024 15:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Áp dụng công nghệ hiện đại tăng khả năng cạnh tranh trong ngành Xây dựng

18:10 | 18/08/2019

(Xây dựng) – Khi các Cty xây dựng trên toàn cầu đang nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới để tăng sức cạnh tranh trên thị trường thì sự đổi mới về công nghệ là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng.


Công nghệ hiện đại giúp tăng tính cạnh tranh trong xây dựng (Ảnh: Internet).

Việc áp dụng công nghệ dựa trên dữ liệu trong xây dựng đang liên tục gia tăng và đem lại những đổi mới trong cách sử dụng công nghệ để gia tăng hiệu quả kinh doanh trong Ngành.

Các cảm biến nhúng được kết nối tại công trường xây dựng sẽ thu thập và quản lý dữ liệu về độ an toàn, hiệu suất vật liệu và quy trình vận hành tại công trường. Các thiết bị thông minh và công nghệ xây dựng nhỏ gọn như cảm biến, camera có thể kết nối với các phần mềm quản lý xây dựng nhằm cung cấp một bức tranh rõ ràng nhất về tiến độ xây dựng, báo cáo tình trạng theo thời gian thực. Các cảm biến còn cung cấp thông tin về điều kiện môi trường và hiệu suất của cấu trúc xây dựng.

Ngoài ra, hệ thống phân tích dữ liệu xây dựng cũng là một công nghệ hiện đại đang được sử dụng trên thế giới. Hệ thống không chỉ cung cấp thông tin về hiện trạng mà còn có thể phân tích để đưa ra dự đoán về các vấn đề liên quan đến an toàn xây dựng, dự toán ngân sách… Phân tích dữ liệu kết hợp với các kỹ thuật như khai thác, thống kê, mô hình hóa cùng trí tuệ nhân tạo giúp cho việc quản lý xây dựng ngày càng dễ dàng hơn.

Mục đích của hệ thống phân tích này là tạo ra một cách tiếp cận mới nhằm giải quyết các vấn đề thông qua việc sử dụng dữ liệu, dự đoán các mẫu trong quá trình làm việc và đưa ra các giải pháp sáng tạo. Hệ thống này có thể đưa ra các dự đoán và giúp cho các nhà quản lý dự án có cái nhìn sâu sắc hơn trước các quyết định quan trọng.

Các công cụ Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR) được tích hợp nhiều hơn trong quy trình làm việc trên máy tính. Thực tế ảo trong xây dựng cho phép so sánh thời gian thực của các mô hình 3D với không gian vật lý. Các công cụ VR và AR giúp hạn chế việc phải thi công lại và tăng tính an toàn tại công trường xây dựng.

Bên cạnh đó, sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra công trường thi công giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế việc kỹ thuật viên phải leo lên các giàn giáo nguy hiểm. Các máy động lực tự động sẽ cung cấp thông tin về hiện trạng, tự động theo dõi các công trường, gửi dữ liệu trực tiếp tới các hệ thống phân tích dự đoán.

Hà Đào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load