Thứ năm 18/04/2024 20:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Anh chi 4,6 triệu USD tu bổ "cây cầu sắt đầu tiên trên thế giới"

20:11 | 08/01/2019

Ngày 7/1, cây cầu sắt đầu tiên trên thế giới, bắc qua một hẻm núi tại Anh đã được mở trở lại, sau một dự án tu bổ trị giá 4,6 triệu USD.


(Nguồn: shropshirestar.com)

Cây cầu sắt biểu tượng ở Shropshire, bắc ngang sông Severn, hiện là di sản thế giới được UNESCO công nhận, đã được sơn lại màu nâu đỏ truyền thống.

Để khôi phục màu sắc vốn có của cây cầu, 6 người thợ đã phải sử dụng tới 2.400 lít sơn cho quá trình phục dựng. Đây là một phần trong dự án tu bổ lớn nhất từ trước đến nay của cây cầu này.

Lớp sơn mới sẽ có màu tương tự như mô phỏng trong bức vẽ năm 1780 của danh họa William Williams, có tên "Cây cầu sắt bị lãng quên gần Coalbrookdale."

Đây là một trong những bức vẽ đầu tiên mô tả lại công trình này.

Được xây dựng năm 1779, cây cầu được xem như một biểu tượng của cuộc Cách mạng Công nghiệp. Với dự án tu bổ kéo dài hàng năm trời này, cây cầu sẽ được gìn giữ cho các thế hệ tương lai.

Kate Mavor, Giám đốc Cơ quan Di sản Anh, phát biểu trong buổi lễ khánh thành cây cầu vào tối 7/1: "Chăm sóc cho một công trình mang tính lịch sử của thế giới như cây cầu sắt này là mục tiêu mà chúng tôi luôn giữ trong tim. Chúng tôi biết cây cầu có ý nghĩa lớn thế nào đối với người dân nơi đây.

Nó như cái nôi của Cách mạng Công nghiệp, là nơi dành cho những lời cầu hôn lãng mạn, những kỳ nghỉ đáng nhớ, hay chỉ đơn giản là khung cảnh mà chúng ta nhìn thấy qua cửa sổ mỗi ngày".

Theo MINH TUẤN (TTXVN/VIETNAM+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load