Thứ năm 18/04/2024 15:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Dương (Hải Phòng): Sập cây xăng xây dựng không phép, nhiều người thương vong

10:01 | 09/08/2019

(Xây dựng) - Tối 8/8, tại công trình xây dựng cây xăng không phép của Cty CP Thương mại Minh Tân, tại thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, 01 người được cho là đã tử vong.


Hiện trường vụ việc.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 8/8, tại cây xăng đang thi công cạnh Quốc lộ 10 đoạn qua xã Bắc Sơn (đối diện với Khu công nghiệp An Dương) khi 18 công nhân đang đứng trên trần đổ bê tông, mới đổ được 1 góc thì giàn giáo bị sập, khiến những công nhân này bị ngã theo.

Sáng 9/8, theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện trường vụ tai nạn đã được quây tôn kín với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Công an.

Thông tin ban đầu cho thấy, 7 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp gồm: Ông Nguyễn Văn Diệt (57 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương), ông Đoàn Văn Dũng (47 tuổi, ngụ xã Hồng Phong, huyện An Dương), ông Lê Quốc Hưng (48 tuổi, xã Bắc Sơn, huyện An Dương), ông Nguyễn Văn Tiến (48 tuổi, quê Hải Dương), bà Nguyễn Thị Nhàn (46 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện An Dương), bà Nguyễn Thị Xuyến (55 tuổi, ngụ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) và bà Đoàn Thị Huyền (53 tuổi, ngụ Hải Phòng). Hiện vẫn chưa rõ danh tính của nạn nhân được cho là đã tử vong.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Văn Huần - Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng số 9 (Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng) cho biết: “Lãnh đạo thành phố, các Sở, ban, ngành đã túc trực suốt đêm qua tại hiện trường cho tới khi tìm được thi thể một người mất tích”. Cũng theo ông Huần, đây là công trình xây dựng chưa được cấp giấy phép xây dựng. Đội Thanh tra Xây dựng số 9, UBND xã Bắc Sơn, UBND Huyện An Dương đã nhiều lần lập biên bản đình chỉ thi công vào ngày 15/7, tiếp đó là ngày 5/8. Thế nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình vi phạm, tiếp tục thi công vào ban đêm.


Sáng ngày 9/8 hiện trường đã được quây tôn kín với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Công an.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố khẳng định, đây là công trình xây dựng trái phép. Ngày 1/8, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay việc thi công xây dựng các hạng mục công trình vi phạm quy định về xây dựng của Cty CP Thương mại Minh Tân tại thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Như vậy có thể thấy, một công trình quy mô không hề nhỏ nằm ở ngay cạnh Quốc lộ 10 được xây dựng khi chưa đạt các điều kiện về thủ tục pháp lý. Liệu rằng chính quyền các cấp của Hải Phòng đã thực sự quyết liệt vào cuộc ngăn chặn vi phạm khi mới chỉ xuất hiện “mầm mống” của sai phạm hay chỉ khi sự việc đau buồn như vậy xảy ra mới là hồi chuông cảnh tỉnh trong công tác quản lý Nhà nước tại Hải Phòng?

Kính đề nghị các cấp cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng vào cuộc quyết liệt làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có dấu hiệu “buông lỏng” trách nhiệm trong quản lý trật tự xây dựng dẫn đến sự việc đau lòng này.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load