Thứ năm 28/03/2024 21:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

AkzoNobel hỗ trợ The Ocean Cleanup trong dự án thu dọn chất thải nhựa trên sông

08:58 | 08/11/2019

(Xây dựng) - The Ocean Cleanup vừa khởi động một dự án mới với mục tiêu ngăn chất thải nhựa đổ ra đại dương. Trong dự án này, AkzoNobel là đối tác chính thức cung cấp công nghệ sơn phủ mới cho hệ thống thu gom rác thải.

AkzoNobel hỗ trợ The Ocean Cleanup trong dự án thu dọn chất thải nhựa trên sông
The Ocean Cleanup triển khai dự án thu dọn chất thải nhựa trên sông nhằm ngăn chất thải nhựa trôi ra biển ở nhiều quốc gia.

Dự án này sử dụng Interceptor™, một thiết bị thả nổi trên sông có thể thu gom rác thải nhựa giúp ngăn chặn chúng trôi ra biển. Sau khi thử nghiệm thành công tại Hà Lan và Đông Nam Á, thiết bị dự kiến sẽ được lắp đặt trên 1.000 con sông trong vòng 5 năm sắp tới.

Ông Jean Micheal Gauthier - Giám đốc Kinh doanh toàn cầu lĩnh vực sơn bảo vệ, hàng hải và du thuyền của AkzoNobel cho biết: “Với vai trò là một đối tác chính thức cung cấp sơn và chất phủ, chúng tôi cam kết hỗ trợ The Ocean Cleanup trong mọi hoạt động, cùng hướng tới mục tiêu giải cứu Trái đất khỏi tình trạng bị chìm trong chất thải nhựa”.

Ông Jean Micheal Gauthier chia sẻ: “Ngoài việc cung cấp các sản phẩm sơn hàng hải với chất lượng đã được công nhận, các chuyên gia của chúng tôi cũng đồng hành cùng dự án từ khâu thiết kế hệ thống Interceptor™. Vì vậy, chúng tôi rất trông đợi được chứng kiến sự thành công khi ứng dụng thiết bị này ở các con sông trên thế giới”.

Với khả năng lọc được 50.000kg rác mỗi ngày, mỗi hệ thống Interceptor™ có sức chứa lên đến 50m3 (tương đương với thể tích của 10 con voi trưởng thành).

Hiện tại có 4 thiết bị Interceptors™ đã và đang được xây dựng. Trong đó, 2 thiết bị đi vào hoạt động ở Jakarta (Indonesia) và Klang (Malaysia). Hệ thống thứ 3 sẽ được lắp đặt ở Cần Thơ (Việt Nam) và hệ thống thứ 4 dự kiến được thử nghiệm ở Santo Domingo (Cộng hòa Dominica).

Thiết bị này được bảo vệ bởi dòng sơn phủ thuộc nhóm danh mục sản phẩm International của Akzonobel. Trong đó, nổi bật là Intershield 300, một loại sơn lót chống ăn mòn hàng đầu trong ngành với độ bền cao nhất lên đến 30 năm. Đây là dòng sơn có khả năng chống ăn mòn có hiệu suất cao và yêu cầu bảo trì thấp.

“Chúng tôi rất tự hào được đóng góp vào dự án mới trong hành trình đấu tranh chống lại chất thải nhựa của The Ocean Cleanup. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác và tận dụng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để giúp họ hiện thực hóa tham vọng thanh lọc các con sông và đại dương trên toàn cầu”, ông Gauthier cho biết thêm.

AkzoNobel hợp tác cùng tổ chức The Ocean Cleanup từ năm 2017. Hiện nay, các nhóm kỹ thuật của cả hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để phát triển giải pháp sơn phủ cho các hệ thống làm sạch đại dương đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tổ chức này sẽ tiếp tục thử nghiệm thiết bị tại Đảo rác Thái Bình Dương, cùng với một số mẫu thiết bị mới nhất.

Chí Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load