Thứ ba 19/03/2024 14:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

AkzoNobel hỗ trợ The Ocean Cleanup trong dự án thu dọn chất thải nhựa trên sông

08:58 | 08/11/2019

(Xây dựng) - The Ocean Cleanup vừa khởi động một dự án mới với mục tiêu ngăn chất thải nhựa đổ ra đại dương. Trong dự án này, AkzoNobel là đối tác chính thức cung cấp công nghệ sơn phủ mới cho hệ thống thu gom rác thải.

AkzoNobel hỗ trợ The Ocean Cleanup trong dự án thu dọn chất thải nhựa trên sông
The Ocean Cleanup triển khai dự án thu dọn chất thải nhựa trên sông nhằm ngăn chất thải nhựa trôi ra biển ở nhiều quốc gia.

Dự án này sử dụng Interceptor™, một thiết bị thả nổi trên sông có thể thu gom rác thải nhựa giúp ngăn chặn chúng trôi ra biển. Sau khi thử nghiệm thành công tại Hà Lan và Đông Nam Á, thiết bị dự kiến sẽ được lắp đặt trên 1.000 con sông trong vòng 5 năm sắp tới.

Ông Jean Micheal Gauthier - Giám đốc Kinh doanh toàn cầu lĩnh vực sơn bảo vệ, hàng hải và du thuyền của AkzoNobel cho biết: “Với vai trò là một đối tác chính thức cung cấp sơn và chất phủ, chúng tôi cam kết hỗ trợ The Ocean Cleanup trong mọi hoạt động, cùng hướng tới mục tiêu giải cứu Trái đất khỏi tình trạng bị chìm trong chất thải nhựa”.

Ông Jean Micheal Gauthier chia sẻ: “Ngoài việc cung cấp các sản phẩm sơn hàng hải với chất lượng đã được công nhận, các chuyên gia của chúng tôi cũng đồng hành cùng dự án từ khâu thiết kế hệ thống Interceptor™. Vì vậy, chúng tôi rất trông đợi được chứng kiến sự thành công khi ứng dụng thiết bị này ở các con sông trên thế giới”.

Với khả năng lọc được 50.000kg rác mỗi ngày, mỗi hệ thống Interceptor™ có sức chứa lên đến 50m3 (tương đương với thể tích của 10 con voi trưởng thành).

Hiện tại có 4 thiết bị Interceptors™ đã và đang được xây dựng. Trong đó, 2 thiết bị đi vào hoạt động ở Jakarta (Indonesia) và Klang (Malaysia). Hệ thống thứ 3 sẽ được lắp đặt ở Cần Thơ (Việt Nam) và hệ thống thứ 4 dự kiến được thử nghiệm ở Santo Domingo (Cộng hòa Dominica).

Thiết bị này được bảo vệ bởi dòng sơn phủ thuộc nhóm danh mục sản phẩm International của Akzonobel. Trong đó, nổi bật là Intershield 300, một loại sơn lót chống ăn mòn hàng đầu trong ngành với độ bền cao nhất lên đến 30 năm. Đây là dòng sơn có khả năng chống ăn mòn có hiệu suất cao và yêu cầu bảo trì thấp.

“Chúng tôi rất tự hào được đóng góp vào dự án mới trong hành trình đấu tranh chống lại chất thải nhựa của The Ocean Cleanup. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác và tận dụng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để giúp họ hiện thực hóa tham vọng thanh lọc các con sông và đại dương trên toàn cầu”, ông Gauthier cho biết thêm.

AkzoNobel hợp tác cùng tổ chức The Ocean Cleanup từ năm 2017. Hiện nay, các nhóm kỹ thuật của cả hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để phát triển giải pháp sơn phủ cho các hệ thống làm sạch đại dương đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tổ chức này sẽ tiếp tục thử nghiệm thiết bị tại Đảo rác Thái Bình Dương, cùng với một số mẫu thiết bị mới nhất.

Chí Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tăng cường tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 88/HD-CĐXD ngày 19/02/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn về đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong tình hình mới, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng hướng dẫn Công đoàn cơ sở triển khai tích cực trong bảo đảm TTATGT; kiên trì xây dựng văn hoá chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông của CBCCVCLĐ; góp phần giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông.

  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load