Thứ sáu 29/03/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

74% học sinh tiểu học theo chương trình iSMART đạt học lực Khá, Giỏi

11:27 | 13/05/2019

(Xây dựng) - “Hơn 74% học sinh tiểu học theo chương trình iSMART tại Hà Nội đạt học lực Khá, Giỏi; đặc biệt ở khối 1 và 2, tỉ lệ này lên đến 86%” - Đây là con số thống kê được iSMART Education (thành viên Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ) công bố tại hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và kế hoạch niên khóa 2019 - 2020, diễn ra cuối tuần vừa rồi tại Hà Nội.

Khen thưởng học sinh xuất sắc trong chương trình

Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT), cùng đại diện các Phòng GD&ĐT trên địa bàn, đại diện hơn 60 trường tiểu học, THCS đã và dự định triển khai chương trình iSMART.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Tạ Ngọc Trí - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh: “Thủ tướng gần đây đã chỉ đạo: Công nghệ là hạt nhân để thực hiện khát vọng “hóa rồng”, một đất nước Việt Nam hùng cường. Muốn vậy thế hệ trẻ hiện nay phải giỏi Toán, tiếng Anh, Khoa học để phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và các kỹ năng thế kỉ 21 khác để chuẩn bị cho đội ngũ nhân lực có thể giúp Việt Nam đạt được khát vọng mà Thủ tướng đã đặt ra”.

Vì mục tiêu đó, nhiều đơn vị giáo dục trong đó có iSMART đã hỗ trợ khu vực trường học công lập để trang bị kiến thức, kĩ năng cần thiết cho học sinh từ bậc tiểu học đến hết phổ thông. Năm học 2018 - 2019, có 42 trường tiểu học, THCS tại Hà Nội triển khai chương trình dạy tiếng Anh qua Toán và Khoa học iSMART, gấp đôi số liệu năm học trước.

Theo thống kê, hơn 74% học sinh tiểu học theo chương trình iSMART đạt học lực Khá, Giỏi; đặc biệt ở khối 1 và 2, tỉ lệ này lên đến 86%. Tại các kỳ thi học thuật cấp thành phố và quốc tế, có 144 học sinh iSMART ghi tên ở những thứ hạng cao.

Tại cuộc thi English Champion 2019, một sân chơi học thuật với hơn 30.000 học sinh trên cả nước tham gia, đã ghi nhận kết quả nổi bật với sự dịch chuyển từ khối trường tư sang trường công với 2/5 quán quân đến từ khối các trường công lập. “Đây là điểm thay đổi lớn trong cấu trúc học sinh giỏi tại cuộc thi tiếng Anh quy mô toàn quốc. Cho thấy khoảng cách tiếng Anh giữa học sinh công lập và tư thục đã được thu hẹp dần”, ông Kiều Huy Hòa – Giám đốc iSMART Education khu vực phía Bắc cho biết.

Năm học 2019 - 2020 hứa hẹn tiếp tục sôi động với học sinh iSMART Education với nhiều hoạt động ngoại khóa tăng trải nghiệm ngôn ngữ cho học sinh như cuộc thi Biệt đội Khoa học iSMART, Ngày hội tiếng Anh, giao lưu Robot NAO, English Champion… Bên cạnh đó, các giáo viên cũng sẽ được tập huấn nghiệp vụ, tham dự hội thảo, chuyên đề nâng cao chất lượng giảng dạy với tần suất cao.

Các giáo viên xuất sắc được chương trình vinh danh

Cũng trong năm học 2019 - 2020, mỗi học sinh theo chương trình iSMART sẽ được gắn một mã số, khi về nhà, học sinh có thể ôn tập, làm bài trên cơ sở dữ liệu trực tuyến (iSMART Tutoring Online). Toàn bộ quá trình học tập của học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 được lưu trữ trên hệ thống quản trị Ecostudy, thầy cô và phụ huynh đều có thể truy xuất bất kì lúc nào.

“Sứ mệnh của iSMART là hỗ trợ học sinh chinh phục chân trời tri thức, kết thúc bậc phổ thông sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu, tiếp tục rèn luyện để có một công việc tốt và thu nhập cao, khẳng định bản thân và hòa nhập với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0”, ông Kiều Huy Hòa khẳng định.

Tại hội nghị, hai nhóm học sinh đến từ trường THCS Sài Đồng và THCS Đô thị Việt Hưng đã gây ấn tượng với màn tranh biện hoàn toàn bằng tiếng Anh về chủ đề Liệu có nên cấm vườn thú? Trong khi đó, học sinh trường Tiểu học Tân Triều dạn dĩ thuyết trình sản phẩm sáng tạo STEM Dog Feeder (Máy đút thức ăn cho cún yêu) bằng tiếng Anh. Dự án giúp các em vừa phát triển vốn từ tiếng Anh chuyên ngành vật lí vừa khơi gợi tình yêu khoa học ứng dụng trong trẻ nhỏ.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo iSMART Education cũng đã phát động kỳ thi Toán học Úc AMC. Theo đó, vào đầu tháng 8/2019, iSMART Education được chỉ định độc quyền tổ chức kỳ thi Toán học Úc AMC tại Hà Nội. Đây là cơ  hội để học sinh giao lưu, cọ xát trình độ với bạn bè quốc tế, định hướng tư duy học toán ứng dụng vào cuộc sống.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load